dd/mm/yyyy

Cá trắm đen “khổng lồ" dính lưới trên hồ Thác Bà

Ngư dân vùng hồ Thác Bà đi thu lưới đã phát hiện một con cá trắm đen “khổng lồ” dài gần 1,5m bị dính lưới. Những con cá trắm đen cỡ lớn này thường được người dân đặt tên là thủy quái trên sông.

Ngày 21.8, một nhà hàng ở Hà Nội cho biết vừa mua được một con cá trắm đen từ Yên Bái, đưa về Hà Nội phục vụ thực khách. Con cá trắm đen có cân nặng 42kg, dài 1,45m.

“Chúng tôi mua con cá trắm đen từ ngư dân đánh bắt trên hồ Thác Bà (Yên Bái), sau đó, cá được vận chuyển bằng ô tô đưa về Hà Nội. Cá trắm đen dính lưới của ngư dân đêm 20/8”, vị đại đại diện chủ nhà hàng ở Hà Nội thông tin.

Cá trắm đen “khổng lồ” đánh bắt được tại hồ Thác Bà.
Cá trắm đen “khổng lồ” đánh bắt được tại hồ Thác Bà.

Clip: Cận cảnh cá trắm đen "khổng lồ" bắt được ở hồ Thác Bà

Theo vị này, hồ Thác Bà rộng lớn, có những chỗ sâu đến mấy chục mét. Do vậy, ngư dân thường đem lưới cao màn (lưới có 3 lớp dù) ra thả qua đêm trên hồ.

Chủ nhà hàng từ chối tiết lộ thông tin về giá mua con cá trắm đen này. Tuy nhiên, giá bán được thông tin là hơn 700.000 đồng/1kg (đã qua chế biến).

Con cá trắm đen
Con cá trắm đen "khổng lồ" nặng 42kg.

Đây là con cá trắm đen “khủng” thứ 2 được đánh bắt trên hồ Thác Bà từ đầu năm 2017 đến nay. Trước đó, vào tháng 6/2017, một ngư dân cũng đánh bắt được cá trắm đen nặng 45kg, dài 1,5m tại hồ Thác Bà.

Hồ Thác Bà thuộc hai huyện Lục Yên và Yên Bình ( tỉnh Yên Bái), được hình thành năm 1971, có diện tích mặt nước 19050 ha, dài 80 km. Đây là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, hồ là nguồn cung cấp nước cho Nhà máy thủy điện Thác Bà (nhà máy thủy điện đầu tiên của Việt Nam) thuộc tỉnh Yên Bái. Tại hồ này, thỉnh thoảng ngư dẫn vẫn đánh bắt được cá trắm cân nặng từ 15-20kg.

Cá trắm đen có chiều dài 1,45m.
Cá trắm đen có chiều dài 1,45m.
Đầu của cá trắm đen.
Đầu của cá trắm đen.
Phần vây phía trên của cá trắm đen.
Phần vây phía trên của cá trắm đen.
Đuôi của cá trắm đen.
Đuôi của cá trắm đen.

XEM THÊM

>> Sự thật ít người biết về con cà sáy đặc sản Quảng Ninh

>> Nghề nước mắm truyền thống hai trăm năm ở Phú Quốc

>> Độc đáo phiên chợ đá quý tiền tỉ giữa Thủ đô

Nguyễn Đức