dd/mm/yyyy

Tác dụng thần kỳ của tỏi ngâm giấm có thể bạn chưa biết

Tỏi ngâm dấm được dùng nhiều trong bữa ăn gia đình. Tỏi ngâm dấm có tác dụng tốt với sức khỏe, luôn được các nhà khoa học đánh giá cao.
Tỏi ngâm giấm có công dụng tốt cho sức khỏe con người. Ảnh minh họa.
Tỏi ngâm giấm có công dụng tốt cho sức khỏe con người. Ảnh minh họa.

Tỏi ngâm dấm có tác dụng kháng khuẩn đường hô hấp, chống cảm cúm, được dùng khá phổ biến trong bữa ăn gia đình. Nhiều tài liệu còn cho biết, ăn tỏi có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, các bệnh tim mạch, giảm cân…

Ngoài ra, theo trang vi.r.worldssl.net, nếu bạn thường xuyên sử dụng tỏi ngâm giấm, tỉ lệ ung thư dạ dày và ung thư da sẽ thấp hơn những người không thường xuyên ăn tỏi tới 60%.

Chế biến tỏi ngâm dấm khá đơn giản. Nguyên vật liệu gồm: Tỏi tươi - 500g; giấm gạo - 1 lít. Hiện trên thị trường có bán nhiều loại tỏi, khi mua bạn nên lựa loại tỏi già, đã để khô, không có tép lép, thối. Khi ngâm, bóc bỏ lớp áo ngoài của củ tỏi; có thể ngâm nguyên từng tép, hoặc thái lát, giã nhỏ tùy theo ý thích.

Cách ngâm: Bình xứ hoặc thủy tinh rửa sạch, tráng nước nóng, để ráo nước. Cho tỏi, giấm vào bình thủy tinh, đậy nắp kín, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Ngâm khoảng vài ba ngày đến một tuần là có thể dùng.

Cách dùng: Tỏi ngâm dấm cùng ớt tươi, dùng thường xuyên trong bữa ăn gia đình. Ngoài ra, có thể dùng uống vào mỗi buổi sáng, lấy 2 thìa cà phê tỏi dấm, pha với nước ấm cũng rất hiệu quả.

XEM THÊM

>> Những thực phẩm giúp người ăn chay đủ chất

>> Hiểu thế nào về... ăn sạch

Huyền Phương