dd/mm/yyyy

"Thủy quái" nằm vật trên bờ biển Texas sau siêu bão Harvey

Ngay sau siêu bão Harvey, trên bờ biển thuộc bang Texas, Mỹ, người dân chứng kiến một con "thủy quái" không mắt với hàm răng tua tủa nhọn hoắt mới dạt vào, khiến ai cũng khiếp sợ.

Harvey được nói tới là một siêu bão hung hãn nhất ập vào nước Mỹ trong hơn một thập niên, gây ra nhiều hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

Clip siêu bão Harvey ập vào nước Mỹ hôm 25.8 vừa qua (Nguồn: Zing.vn)

Tuy nhiên, nạn nhân của siêu bão Harvey không chỉ có riêng con người, mà còn có rất nhiều sinh vật biển cũng bị mắc cạn bởi sức tàn phá của bão. Một trong số sinh vật biển đó chính là con "thủy quái" bị nằm vật trên bờ biển Texas.

Con
Xác con "thủy quái" đang bị phân hủy trên bờ biển Texas sau siêu bão Harvey.

Preeti Desai - một thành viên của Hội Audubon quốc gia (một tổ chức bảo vệ môi trường) đã tăng tải bức hình "thủy quái" này lên mạng xã hội Twitter, nhằm nhờ cậy cư dân mạng truy tìm danh tính sinh vật bí ẩn mới dạt vào biển Texas sau khi bão Harvey vừa chấm dứt.

"Thoáng qua tôi nghĩ nó là cá mút đá biển, nhưng không phải, vì cái miệng của nó rất khác biệt."; "Chúng tôi có thử xem xét, lật nó qua lại, nhưng chẳng có thêm manh mối gì.", Desai cho biết.

Con thủy quái này khá dài, thân hình dạng trụ tròn, cùng một cái mồm có hàm răng đâm ra tua tủa và sắc nhọn.
Con thủy quái này khá dài, thân hình dạng trụ tròn, cùng một cái mồm có hàm răng đâm ra tua tủa và sắc nhọn.

Được biết, Twitter là một kênh mạng xã hội đang có rất nhiều thành viên là nhà nghiên cứu và các chuyên gia sinh học sử dụng. Nên sau khi bức hình con "quái vật" bí ẩn được Preeti Desai chia sẻ, đã có ít nhất một vài ý kiến nêu tên của sinh vật này, họ gọi đó là loài lươn biển răng nhọn (fang tooth snake-eel) - Một sinh vật biển bản địa của vịnh Mexico, chúng sống ở độ sâu từ 30 - 90m, nhưng cũng có khi xuất hiện tại vùng nước nông hơn. Loài lươn biển này có đặc tính thích vùi mình trong nền cát, chỉ để lộ mắt và lỗ mũi; con đực có thể dài tới 84cm. Những thông tin được mô tả như trên gần như đã trùng với dáng hình và kích thước của con "thủy quái" nằm dạt trên bờ biển Texas.

loài lươn biển răng nhọn (fang tooth snake-eel)
Loài lươn biển răng nhọn (fang tooth snake-eel)

Trên Twitter, nhiều ý kiến còn giả thuyết, cho rằng, "thủy quái" này vốn có mắt, nhưng rất bé. Do xác "thủy quái" đang trong quá trình phân hủy nên đôi mắt của nó có thể đã tiêu biến.

Ý kiến này được Kenneth Tighe ở Bảo tàng Quốc gia Smithsonian đồng tình, nhưng vẫn cho rằng con "thủy quái" ở bờ biển Texas có thể thuộc một họ lươn khác.

"Tiếc rằng bức hình Preeti Desai chia sẻ trên Twitter không cho thấy rõ phần chóp đuôi của con vật. Nó có thể mang lại manh mối nhiều hơn!", Tighe chia sẻ.

Nguồn: Daily Mail/TTT

Huyền Phương (s/t)