Thực hiện chương trình cấp Quốc gia xây dựng "gian hàng Việt trực tuyến" trên các sản phẩm thương mại điện tử, Cục thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với Sở Công thương tỉnh Sơn La tổ chức các trương trình tập huấn ứng dụng thương mại điện tử. Hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, phân phối hàng hoá đặc sản Sơn La thông qua "gian hàng việt trực tuyến".
Để các chương trình đào tạo, kết nối thương mại điện tử mang lại hiệu quả thực tế cao, trực tiếp hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Sơn La, Cục thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với sàn thương mại điên tử Sendo (sendo.vn) đã lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh như: Sữa Mộc Châu, nông sản sấy, mật ong… triển khai sự kiện "ngày đặc sản Sơn La". Tập trung hỗ trợ các sản phẩm nông sản của tỉnh mở rộng thị trường, phân phối trên phạm vi toàn quốc qua sàn thương mại điện tử Sendo.
Đối với các sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Sơn La trong chương trình, được miễn phí vận chuyển toàn quốc cho tất cả các đơn đặt hàng từ người mua (trị giá lên tới 30.000 đồng) cho 1 đơn hàng. Áp dụng đối với tất cả các mặt hàng trên mua sendo thông qua ứng dụng điện thoại (App) các voucher giảm giá mua hàng khác…
Sự kiện "ngày đặc sản Sơn La" là một hoạt động thiết thực cho các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử của tỉnh Sơn La, nhằm từng bước tiếp cận hàng triệu khách hàng trên cả nước thông qua thương mại điện tử, để đưa sản phẩm tiêu biểu của Sơn La ra thị trường.
Chương trình cũng mở ra hướng đi mới và tạo kênh phân phối hiện đại, bền vững cho các sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Nhằm đảm bảo sự kiện diễn ra thành công, giúp thương hiệu sản phẩm Sơn La được quảng bá rộng rãi trong tỉnh và cả nước, Sở Công thương tỉnh Sơn La đã tổ chức tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu về sự kiện "ngày đặc sản Sơn La". Cập nhật thông tin, thông báo tới UBND các xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh về các ứng dụng thương mại điện tử để mua sắm hàng hoá. Chương trình diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14/4.