dd/mm/yyyy

Công an Hà Nội xác minh thông tin giả vờ phun thuốc diệt muỗi rồi đánh thuốc mê, cướp tài sản

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đang tiến hành xác minh, làm rõ câu chuyện nhiều gia đình bị người lạ giả vờ phun thuốc diệt muỗi rồi đánh thuốc mê, lấy hết tiền bạc và tài sản trong nhà.

Trao đổi với PV Dân trí sáng 12/7, một lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết sẽ chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị xác minh, làm rõ câu chuyện người lạ mặt giả vờ phun thuốc diệt muỗi cho các gia đình trên địa bàn rồi đánh thuốc mê để lấy tài sản của nạn nhân. Câu chuyện đang được lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, một tài khoản cá nhân có tên N.D.H đã đăng tải câu chuyện trên địa bàn quận Hà Đông cũng như các quận, huyện khác trong TP Hà Nội xuất hiện người lạ chuyên đi mời, chào phun thuốc diệt muỗi.

“Thực chất là chúng đánh thuốc mê, chúng nhằm vào các đối tượng nhiều tuổi và gia đình vắng người để lấy hết tiền bạc và tài sản của nạn nhân…” - tài khoản H. thông tin.

Tài khoản H. cho biết thêm, bản thân chia sẻ câu chuyện với mục đích tuyên truyền để người dân cảnh giác, nếu gặp tình huống này hãy báo tin cho các cơ quan công an gần nhất.

Câu chuyện nêu trên đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tính đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã nhận được gần 3 nghìn lượt bình luận, hơn 5 nghìn lượt chia sẻ.

Theo một cán bộ điều tra Công an quận Hà Đông, đơn vị này chưa tiếp nhận trường hợp nào trình báo về vụ việc có nội dung như trên.

“Tuy nhiên, nếu người dân phát hiện ra tình trạng này thì nên báo đến cơ quan chức năng địa phương để xác minh, tránh gây xôn xao dư luận khi thông tin chưa được kiểm chứng” - vị này nói.

Nguyễn Trường