dd/mm/yyyy

Bão suy yếu trên biển, ngày tết miền Bắc mưa nhỏ, miền Nam nắng ấm

Do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, nhiệt độ giảm và có mưa. Trên biển bão Sanba suy yếu thành vùng áp thấp gây mưa dông.

Thời tiết ngày tết các tỉnh miền Bắc có mưa nhỏ. Ảnh: minh họa

Tối qua (15.02) sau khi di chuyển vào khu vực phía Đông đảo Pa-la-oan (Phi-líp-pin) áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành vùng áp thấp.

Hồi 22 giờ ngày 15.2, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 8,7 độ Vĩ Bắc; 118,3 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông đảo Pa-la-oan (Phi-líp-pin). Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15-20km tiếp tục suy yếu và tan dần.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ áp thấp nhiệt đới ở khu vực Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết các tỉnh phía Nam nắng ấm thuận lợi cho du xuân ngày tết

Dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán (từ ngày 16 đến ngày 21.02.2018)

1. Khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ:

Từ ngày 16.02 (mùng một Tết), không khí lạnh suy yếu, có mưa vài nơi, nhiệt độ có xu hướng tăng, trời ấm dần. Khoảng ngày 19, ngày 20 không khí lạnh có khả năng tăng cường lệch đông, trời nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ có xu hướng giảm.

Thời kỳ từ ngày 16-17.02, khu vực từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi.

2. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ:

Từ ngày 16-21.02 (mùng một Tết - 5 tết): Phổ biến không mưa, ngày trời nắng; riêng thời kỳ từ ngày 15-17.02, khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, tập trung ở vùng ven biển.

Bình Minh