dd/mm/yyyy

Mẹo chiên cá vàng ươm, giòn thơm mà không dính chảo

Chiên cá vàng thơm, không bị nát và không dính chảo là một việc khá khó khăn đối với nhiều chị em phụ nữ; có trường hợp khi chiên dù lớp da cá đã cháy nhưng bên trong cá vẫn chưa chín.

Vậy để chiên cá hội tụ đủ những tiêu chí cảm quan: Cá vàng, thơm, ngon, khô ráo mà không bị khét cháy, dính chảo, cần có bí quyết trong chế biến.

Món cá chiên giòn thơm, vàng ươm bắt mắt (ảnh: phunutoday)
Món cá chiên giòn thơm, vàng ươm bắt mắt (ảnh: phunutoday)

Cách 1: Bắc chảo lên bếp đun cho thật nóng, dùng gừng trà khắp mặt chảo. Sau đó ho dầu ăn vào, đợi dầu nóng là bạn thả cá đã làm sạch và tẩm ướp gia vị vào chiên.

Gừng thái lát (ảnh minh họa, IT)
Gừng thái lát (ảnh minh họa, IT)

Với cách làm trên, gừng sẽ kết hợp với dầu tạo nên một lớp mặt trơn làm cho cá không bị dính chảo, không bị nát mà lại thơm ngon!

Cách 2: Bắc chảo lên bếp đun cho thật nóng, dùng rượu nho đỏ hoặc rượu nếp (chừng vài thìa cà phê là đủ) đổ vào chảo, cho dầu ăn vào đợi nóng già thì chiên cá như bình thường.

Rượu vang đỏ (ảnh minh họa, It)
Rượu vang đỏ (ảnh minh họa, It)
Cá chiên vàng được chấm với nước mắm tỏi ớt sẽ rất thơm ngon, đậm vị. (Ảnh minh họa, phunutoday)
Cá chiên vàng được chấm với nước mắm tỏi ớt sẽ rất thơm ngon, đậm vị. (Ảnh minh họa, phunutoday)

Lưu ý với cả 2 cách chiên cá như trên:

- Để làm món cá rán ngon, trong quá trình rán không bị cháy, nát, hoặc dầu mỡ bắn ra xung quanh … thì ngoài yếu tố chọn cá phải tươi ngon, sau khi làm cá rửa sạch bạn phải để ráo nước. Bạn cũng có thể sử dụng thêm một số loại gia vị ướp với cá như hạt tiêu, hành lá hoặc ớt... để khử mùi tanh và làm cho cá có vị thơm ngon hơn.

- Đun nóng chảo rồi mới cho dầu ăn vào, thêm một chút muối cùng dầu ăn để lúc rán không bị bắn dầu mà cá lại cứng không bị nát thịt.

- Khi cho cá vào chảo, bạn hãy rưới thêm chút dầu ăn lên phần mặt trên của cá để cá chín đều. Đợi phần cá tiếp xúc với đáy chảo thật giòn thì mới lật cá để tránh việc cá bị nát, hoặc bị trầy da khi rán. Sau khi cá đã chín vàng thì vớt cá ra giấy thấm dầu và bày đĩa.

Trên đây là 2 mẹo nhỏ để bạn "bỏ túi" khi chiên cá. Nhất định bạn sẽ thành công với món cá vàng ươm, thơm ngon trong bữa cơm gia đình mà không bị dính chảo.

Huyền Phương (t/h)