dd/mm/yyyy

Giá cả thị trường hôm nay (23.5): Xu hướng giảm vẫn ám ảnh thị trường cà phê và hồ tiêu

Giá cả thị trường hôm nay chứng kiến phiên giao dịch đầu tuần khá bình lặng. Biên độ về giá cà phê và hồ tiêu ít thay đổi so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Động thái nghe ngóng khiến giá đi ngang trong phiên đầu tuần.

Thu hoạch cà phê tại Brazil dự báo được mùa, đẩy nguồn cung tăng cao. Ảnh minh họa

Giá hồ tiêu đi ngang

Đợt tăng giá mạnh tại phiên giao dịch cuối tuần trước chưa đủ lực để đẩy giá hồ tiêu tiếp đà tăng trong phiên giao dịch đầu tuần này. Tại hầu hết các thị trường giá hồ tiêu ít biến động khi vẫn duy trì mức giá của phiên giao dịch trước.

Tại Đăk Lăk, Đăk Nông, Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai, giá hồ tiêu hôm nay không thay đổi so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Tại Gia Lai, giá hồ tiêu bất ngờ giảm 1.000 đồng/kg. Đây cũng là địa phương duy nhất có sự biến động về giá hồ tiêu trong phiên giao dịch hôm nay.

Giá hồ tiêu hôm nay (22.5) ít thay đổi so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Nguồn: tintaynguyen

Giới phân tích cho rằng, những biến động nhẹ về giá cho thấy nhà đầu tư chưa thoát khỏi tâm lý e ngại trước những tin đồn bất lợi. Điều này cũng cho thấy, thị trường hồ tiêu khó bứt tăng để cứu vãn lại những gì đã mất sau một tuần giá sụt giảm mạnh. Ngược lại, xu hướng giảm giá vẫn ám ảnh trong các phiên giao dịch tuần này.

Giá cà phê biến động theo hướng giảm

Những biến động từ thị trường cà phê thế giới đã lắng dịu với sự can thiệp hỗ trợ của Chính phủ Brazil. Theo đó, thị trường cà phê trong nước vẫn giữ được ổn định trong phiên giao dịch đầu tuần.

Cụ thể, giá cà phê tại Lâm Đồng giao dịch quanh mức giá 42.800 – 43.000 đồng/kg, giảm 100 đồng/kg so với phiên giao dịch trước. Tại Đăk Lăk, Gia Lai, Đăk Nông, Kon Tum, giá cà phê giao động quanh mức giá 43.400 đến 43.500 đồng/kg. Giá cà phê R1 tại TP. Hồ Chí Minh cũng tiếp tục ổn định khi giao dịch ở mức 44.700 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay ít biến động so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Nguồn: tintaynguyen

Dù phiên giao dịch đầu tuần ít biến động, nhưng xu hướng giảm giá vẫn đeo bám thị trường cà phê.

Theo báo cáo xuất khẩu cà phê tại Brazil từ giữa tháng 5 có tín hiệu tăng so với 2 tháng trước tính đến ngày 19/5 đạt 1,66 triệu bao, tăng so với cùng kỳ tháng trước 1,35 triệu bao, do yếu tố tỉ giá thu hút sức bán từ các nhà xuất khẩu.

Những biến động trong giao dịch cà phê tại thị trường London tuần vừa qua. Nguồn:giacaphe.com

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cũng đưa ra các báo cáo về sản lượng cà phê của Colombia vụ 2017/18 dự kiến 14,6 triệu bao nếu thời tiết ổn định như hiện nay. Sản lượng Ấn Độ vụ 2017/18 ở mức 5,45 triệu bao khi các vùng trồng mới không đủ lượng mưa và nhiệt độ cao, chỉ tăng nhẹ so với vụ 2016/17, chiếm 70% tổng sản lượng là cà phê Robusta. Kenya vụ 2017/18 cũng được dự đoán ở mức 750.000 bao, xuất khẩu chiếm 700,000 bao.

Nguồn cung dồi dào cùng với sự biến động khó lường của tỷ giá khiến thị trường cà phê đứng trước áp lực giảm giá trọng những phiên giao dịch tới.

B.C