dd/mm/yyyy

Đưa công nghệ cao vào đồng ruộng

Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh (NNCNC TP.HCM) có diện tích 88,17 ha với tổng kinh phí đầu tư 152 tỷ đồng, nhiều năm qua đã phát triển thành một Khu kinh tế kỹ thuật, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, huy động các nguồn lực khoa học công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp.

Ngoài nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng, thử nghiệm, trình diễn mô hình sản xuất sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Khu NNCNC TP.HCM còn đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao cho ngành nông nghiệp; tư vấn, chuyển giao công nghệ; phổ biến nhân rộng những mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… tới người nông dân và các doanh nghiệp.

 

Ông Đinh Minh Hiệp - Trưởng ban quản lý NNCNC TP.HCM - cho biết: Đơn vị đang dần khẳng định là vị thế tiên phong trong việc phát triển nền NNCNC của thành phố.

 

Hiện khu NNCNC đã chuyển giao thành công công nghệ trồng nhiều loại cây như dưa lưới, cà chua bi,… cho các hộ nông dân trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

 

Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: Thành phố đang khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị hiện đại, hiệu quả, tập trung phát triển các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện của thành phố.

Một khu nhà lưới trong Khu NNCNC nhìn từ trên cao.
Nhà lưới được xây dựng theo kỹ thuật của Israel.
Phòng nuôi cấy mô được trang bị đầy đủ các thiết bị để đáp ứng việc nhân giống.
Mọi khâu trong phòng nuôi cấy mô đều được kiểm tra chặt chẽ.
Cây dưa lưới được ươm tại khu NNCNC
Áp dụng kỹ thuật tưới nhỏ giọt trong trồng cây dưa lưới.
Sau khi kỹ thuật trồng dưa lưới được áp dụng thành công tại Khu NNCNC thì sẽ được chuyển giao cho nông dân, doanh nghiệp có nhu cầu.
Thu hoạch cà chua bi được trồng tại Khu NNCNC.
Những sản phẩm như rau, dưa lưới, hoa… được sản xuất bằng cách áp dụng công nghệ cao nên cho năng suất cao, chất lượng tốt hơn.
Hứa Phương