dd/mm/yyyy

Công ty Điện lực Lai Châu: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo nền tảng chuyển đổi số

Thực hiện mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả thực thi văn hóa doanh nghiệp, Công ty điện lực Lai Châu đã đẩy mạnh các giải pháp chú trọng đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số… qua đó tạo động lực cho sự phát triển toàn diện và bền vững.

Clip: Công ty Điện lực Lai Châu, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo nền tảng chuyển đổi số.

Công ty điện lực Lai Châu: Nhiều giải pháp chuyển đổi số

Chuyển đổi số không còn là xu hướng mà được xem là điều tất yếu trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0. Đây cũng sẽ là chìa khóa để Công ty điện lực Lai Châu trở thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện quan trọng của địa phương và là đơn vị vững mạnh, chuyên nghiệp.

Để chuyển đổi số thành công thì văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua nhằm thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo trong doanh nghiệp.

Công ty Điện lực Lai Châu: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo nền tảng chuyển đổi số - Ảnh 2.

Thực hiện mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả thực thi văn hóa doanh nghiệp, Công ty điện lực Lai Châu đã đẩy mạnh các giải pháp chú trọng đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số… qua đó tạo động lực cho sự phát triển toàn diện và bền vững. Ảnh: Thanh Ngân

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Điện lực Lai Châu không ngừng ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như: tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo sự công khai, minh bạch với khả năng tương tác "mọi lúc, mọi nơi" trên không gian số, không ngừng nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Được hưởng những tiện ích thông minh từ chương trình chuyển đổi số toàn diện của Công ty Điện lực Lai Châu, chị Nguyễn Thị Thương, tổ 7, phường Quyết Tiến, Thành phố Lai Châu, Lai Châu hồ hởi chia sẻ: Tôi thấy những năm gần đây công tác chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Lai Châu rất tốt, đặc biệt là các dịch vụ trực tuyến được đơn vị triển khai tích cực.

Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, chúng tôi có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ điện như: tra cứu sản lượng điện tiêu thụ, thanh toán tiền điện, ký hợp đồng cung ứng dịch vụ điện…

Công ty Điện lực Lai Châu: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo nền tảng chuyển đổi số - Ảnh 3.

Công ty Điện lực Lai Châu luôn xác định, văn hóa doanh nghiệp là nền tảng quan trọng để chuyển đổi số thành công. Hiện, Công ty Điện lực Lai Châu đã chuyển đổi số 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Ảnh: Thanh Ngân

Bên cạn đó, từ những phần mềm ứng dụng được Công ty Điện lực Lai Châu triển khai giúp chúng tôi tiết kiệm được thời gian tiếp cận với các dịch vụ của ngành, giảm thời gian, tiết kiệm chi phí và rất minh bạch trong quá trình giao dịch…

Những cảm nhận tích cực của khách hàng trong quá trình sử dụng điện là kết quả của những nỗ lực không ngừng trong thực thi văn hóa doanh nghiệp và chuyển đổi số của PC Lai Châu. Từ việc đặt ra những yêu cầu ngày càng cao về chất lượng công việc, sản phẩm dịch vụ, Công ty Điệ lực Lai Châu đã thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong công việc với phương châm không bao giờ bằng lòng với những gì mình đã có.

Đơn vị chú trọng các giải pháp phát hiện ra hạn chế, khuyết điểm để khắc phục và hoàn thiện, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ và khẳng định những giá trị của mình.

Công ty Điện lực Lai Châu: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo nền tảng chuyển đổi số - Ảnh 4.

Chuyển đổi số thành công đáng mừng, Công ty Điện lực Lai Châu hoạt động hiệu quả hơn, khách hàng được hưởng các tiện ích từ chuyển đổi số, tiết kiệm được nhiều chi phí đi lại... Ảnh: Thanh Ngân

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Lai Châu Lai Châu đã không ngừng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trên nền tảng trực tuyến giúp thuận tiện trong giao dịch các dịch vụ điện; đẩy mạnh số hóa trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng; tăng cường ứng dụng, khai thác hiệu quả đo xa.

Nhìn từ thực tế, khách hàng sử dụng dịch vụ cấp điện mới trực tuyến qua các kênh: Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Website chăm sóc khách hàng (https://cskh.npc.com.vn), App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Việc sử dụng App chăm sóc khách hàng là ứng dụng được truy cập tiện ích và hiệu quả về các thông tin có liên quan về điện. So với việc sử dụng và nhận các thông tin qua tin nhắn SMS truyền thống, thì ứng dụng mang đến cho khách hàng sự hài lòng thật sự với những ứng dụng tiện ích như: đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến, tra cứu và theo dõi sản lượng điện tiêu thụ, tra cứu hóa đơn tiền điện, lịch cắt điện, tiến độ yêu cầu dịch vụ…

Công ty Điện lực Lai Châu: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo nền tảng chuyển đổi số - Ảnh 5.

Công ty Điện lực Lai Châu: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo nền tảng chuyển đổi số - Ảnh 6.

Trung tâm điều khiển xa của Công ty Điện lực Lai Châu được xây dựng hiện đại, áp dụng mạnh công nghệ số... Ảnh: Thanh Ngân

Công ty Điện lực Lai Châu: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Chia sẻ với phóng viên báo Nông thôn Ngày nay / Dân Việt / Trangtraiviet điện tử, ông Tần Minh Tiến, Phó Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty điện lực Lai Châu cho hay: Ngay từ những chặng đường đầu, Công ty Điện lực Lai Châu luôn xác định, văn hóa doanh nghiệp là nền tảng quan trọng để chuyển đổi số thành công. Hiện, Công ty Điện lực Lai Châu đã chuyển đổi số 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt.

Việc số hóa hợp đồng mua bán điện nhằm nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng phần mềm phục vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng cũng như thuận tiện cho khách hàng theo dõi, tra cứu trên các thiết bị di động hoặc máy tính… Qua đó giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành và tiện lợi cho khách hàng.

Công ty Điện lực Lai Châu: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo nền tảng chuyển đổi số - Ảnh 7.

Việc sử dụng App chăm sóc khách hàng là ứng dụng được truy cập tiện ích và hiệu quả về các thông tin có liên quan về điện. So với việc sử dụng và nhận các thông tin qua tin nhắn SMS truyền thống, thì ứng dụng mang đến cho khách hàng sự hài lòng thật sự... Ảnh: Tuấn Hùng

Theo ông Tiến, con người luôn là yếu tố then chốt, trong quá trình chuyển đối số, chính vì vậy Công ty Điện lực Lai Châu luôn quan tâm đào tạo về văn hóa doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng quá trình chuyển đổi số, tập trung đào tạo và đưa các công nghệ mới vào áp dụng.

Hiện nay, Công ty Điện lực Lai Châu đã thay thế lắp đặt hoàn thiện 100% công tơ điện tử trên lưới, nâng cao tỷ lệ đo xa tự động hoàn toàn. Công tơ điện tử đo xa được thay thế, đưa vào vận hành đem lại hiệu quả thiết thực, đến kỳ ghi chỉ số, số liệu sẽ được lấy từ xa; sản lượng điện được chốt tự động một cách chính xác, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, giảm thiểu tối đa việc sửa sai hóa đơn, tính toán tổn thất của từng TBA được thực hiện luôn theo phiên ghi chỉ số.

Bên cạnh đó, số liệu công tơ đo đếm thu thập từ xa cũng giúp giám sát chất lượng điện năng; thuận tiện cho việc tính toán và cải thiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện; giám sát tình trạng vận hành của trạm biến áp… giúp hiện đại hóa trong sản xuất kinh doanh, thuận tiện cho việc phát triển các ứng dụng khoa học công nghệ trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Công ty Điện lực Lai Châu: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo nền tảng chuyển đổi số - Ảnh 8.

Công ty Điện lực Lai Châu luôn quan tâm đào tạo về văn hóa doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng quá trình chuyển đổi số, tập trung đào tạo và đưa các công nghệ mới vào áp dụng. Ảnh: Tuấn Hùng

Khách hàng dễ dàng giám sát và quản lý số liệu công tơ mình đang sử dụng theo từng thời điểm trong ngày qua trang web và App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Công ty Điện lực Lai Châu đã và đang đưa vào khai thác vận hành hiệu quả trên 40 phần mềm, ứng dụng dùng chung của EVN, EVNNPC trong tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh và một số phần mềm của Công ty Điện lực Lai Châu, đánh dấu sự chuyển dịch từ mô hình quản trị truyền thống lên mô hình quản trị trực tuyến, làm tiền đề cho tiến trình chuyển đổi số doanh nghiệp.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, ông Tần Minh Tiến, Phó Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty điện lực Lai Châu cho biết: Chuyển đổi số không còn là xu hướng mà được xem là điều tất yếu trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0.

Công ty Điện lực Lai Châu: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo nền tảng chuyển đổi số - Ảnh 9.

Hiện nay, Công ty Điện lực Lai Châu đã thay thế lắp đặt hoàn thiện 100% công tơ điện tử trên lưới, nâng cao tỷ lệ đo xa tự động hoàn toàn. Công tơ điện tử đo xa được thay thế, đưa vào vận hành đem lại hiệu quả thiết thực, đến kỳ ghi chỉ số, số liệu sẽ được lấy từ xa... Ảnh: Thanh Ngân

Tuy nhiên, để chuyển đổi số thành công thì văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Những nỗ lực không ngừng trong xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp của Công ty Điện Lai Châu sẽ là chìa khóa nhằm thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo từng bước Công ty Điện lực Lai Châu ngày càng vươn lên và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Tuấn Hùng, Thanh Ngân