dd/mm/yyyy

Đòn bẩy từ công nghiệp và thương mại dịch vụ ở Bình Phục

Dù không phải là xã điểm trong xây dựng nông thôn mới (NTM), song thời gian qua, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) đã phát huy được các tiềm năng, lợi thế để thu hút đầu tư, phát triển thương mại dịch vụ (TMDV), công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) đã tạo “cú hích” mạnh mẽ cho địa phương này.

 

“Nhờ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và đẩy mạnh phát triển sản xuất mà kinh tế - xã hội của xã tăng đều qua các năm. Đến nay, thu nhập bình quân của xã đạt 35 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo còn 1,39%...”
Nhờ xây dựng nông thôn mới mà cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, bộ mặt làng quê xã Bình Phục đã khang trang, sạch đẹp hơn. ĐH 

Động lực từ công nghiệp và thương mại dịch vụ

Ông Lê Thông – Chủ tịch UBND xã Bình Phục cho biết, xã có nhiều điều kiện để phát triển TMDV, nhất là phát triển CN-TTCN. Trong đó, cụm công nghiệp Hà Lam - Chợ Được đóng trên địa bàn, có quy mô diện tích hơn 83,5ha. Cụm công nghiệp Hà Lam- Chợ Được phát triển các lĩnh vực như: Công nghiệp chế biến nông, lâm, thuỷ sản; công nghiệp chế biến hàng tiêu dùng; công nghiệp dược phẩm; công nghiệp chế biến sau khoáng sản và công nghiệp chế biến khác. Hiện nay, tại cụm công nghiệp Hà

“Nhờ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và đẩy mạnh phát triển sản xuất mà kinh tế - xã hội của xã tăng đều qua các năm. Đến nay, thu nhập bình quân của xã đạt 35 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo còn 1,39%...”

Lam - Chợ Được có trên 12 công ty, doanh nghiệp đã và đang hoạt động hiệu quả, hàng năm giải quyết hơn 1.000 lao động, với mức thu nhập bình quân từ 5-6 triệu đồng/người/tháng. Tiêu biểu như Công ty CP May Thăng Bình, Công ty TNHH May Sài Gòn Xanh, Công ty TNHH Onewoo…

Đặc biệt, Bình Phục có giao thông đi lại thuận lợi, nằm sát đường Quốc lộ 14E, cách sân bay Chu Lai và cảng Kỳ Hà 50km về hướng Bắc, cách đường dẫn cầu Cửa Đại 5km về hướng Tây…Đây là cơ sở để Bình Phục phát triển thương mại, dịch vụ (TMDV). Toàn xã có khoảng hơn 500 hộ kinh doanh buôn bán, TMDV của xã trong thời gian qua phát triển tương đối mạnh, nhờ vậy mà đời sống của đại bộ phận nhân dân ở Bình Phục được nâng lên rõ rệt... Ông Lê Thông chia sẻ thêm, bên cạnh phát triển CN và TMDV, xã cũng rất quan tâm chú trọng đến phát triển NN để nâng cao thu nhập cho người dân. Nhiều mô hình kinh tế như chăn nuôi heo, nuôi bò, nuôi gà vịt, trồng kiệu, môn hương…đã thật sự đem lại thu nhập cao cho người dân.

Phấn đấu về đích năm 2020

Bà Hồ Thị Kim Sương – cán bộ chuyên trách NTM xã Bình Phục cho hay, để nâng cao đời sống của người dân cũng như tạo diện mạo mới cho Bình Phục, thời gian qua chính quyền địa phương đã tập trung các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng. Nhất là khi triển khai xây dựng NTM, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp và sự đóng góp tích cực của người dân, bộ mặt NTM xã Bình Phục đã thực sự đổi thay từng ngày.

Hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn đã được đầu tư xây dựng, đường giao thông nông thôn được bê tông sạch sẽ, rộng rãi. Đến nay, các trục đường chính của xã và liên xã đã nhựa hóa được 4,9km, đạt 100%. Đường trục thôn được cứng hóa 4,7km. 100% hộ sử dụng điện thường xuyên. Về trường học, toàn xã có 3 trường thì 2/3 trường đạt chuẩn theo quy định. 4/4 thôn có hạ tầng internet đến thôn, 2/4 nhà văn hóa thôn được nhân dân đóng góp xây dựng…

Đến nay xã Bình Phục đạt 14/19 tiêu chí, còn lại 5 tiêu chí gồm: Giao thông, trường học, văn hóa, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường và an toàn thực phẩm. Thời gian tới xã tiếp tục giữ vững các tiêu đã đạt được, đồng thời tiếp tục đầu tư xây dựng các tiêu chí còn lại để đưa xã về đích đúng lộ trình năm 2020.

Đ.Hồng - T.Hậu