dd/mm/yyyy

Sủng Máng nối dài những con đường bê tông

Thực hiện Quyết định số 114/QĐ-UBND, ngày 19.1.2017 của UNBD tỉnh Hà Giang về việc phê duyệt Đề án hỗ trợ xi măng đầu tư hạ tầng nông thôn và xây dựng nông thôn mới (NTM) theo cơ chế “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, chính quyền và nhân dân xã Sủng Máng (Mèo Vạc) đã tích cực vào cuộc.

Đồng bào các dân tộc xã Sủng Máng chủ yếu sống rải rác trên các triền núi nên giao thông đi lại rất khó khăn. Chính vì vậy, ngay sau khi nhận được xi măng theo nguồn phân bổ từ chương trình một triệu tấn xi măng của tỉnh về xây dựng nông thôn mới xã đã họp bàn thống nhất phân bổ nguồn vật liệu này để bê tông hóa tuyến đường nối từ tổ 2 vào tổ 3của thôn Sủng Nhỉ.

Cán bộ Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Sủng Máng, Mèo Vạc thường xuyên kiểm tra tiến độ thi công.
Cán bộ Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Sủng Máng, Mèo Vạc thường xuyên kiểm tra tiến độ thi công.

Để triển khai có hiệu quả chương trình, xã đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết và tích cực, chủ động tham gia; trong quá trình triển khai, các địa phương sẽ cùng người dân bàn bạc để thống nhất phương pháp triển khai thực hiện sao cho hiệu quả nhất...

Cùng với đó là việc xây dựng và nhân rộng những cách làm hay, mô hình điểm trong xây dựng NTM. Động viên, khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân làm tốt và có nhiều đóng góp cho Chương trình xây dựng NTM.

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, sau khi nhận được xi măng Ban chỉ đạo xây dưng NTM xã đã cử cán bộ phụ trách xuống tuyên truyền, qua đó người dân nhận thức được lợi ích của việc làm đường giao thông nên đồng tình ủng hộ. Kết quả, ngoài 14 tấn xi măng được xã hỗ trợ, các hộ trong tổ mỗi hộ đóng góp thêm 2 triệu đồng mua vật liệu và bỏ công lao động xây dựng đường giao thông.

Người dân nhận thức được lợi ích của việc làm đường giao thông nên rất đồng tình ủng hộ.
Người dân nhận thức được lợi ích của việc làm đường giao thông nên rất đồng tình ủng hộ.

Để tuyến đường dài trên 800m, rộng 1,5m sớm hoàn thành và đạt chất lượng, Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã đã thường xuyên xuống kiểm tra tiến độ thi công, hướng dẫn kỹ thuật và tham gia cùng bà con đổ bê tông.

Tuyến đường hoàn thành không chỉ giúp bà con nhân dân đi lại thuân tiện, giao thương buôn bán, liên kết phát triển kinh tế vùng, học sinh đi học dễ dàng mà còn giúp xã sớm hoàn thành “Tiêu chí giao thông nông thôn”, một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng NTM.

PV