dd/mm/yyyy

Nhà hàng ở Hà Nội mạnh tay chi 45 triệu đồng mua con cá trắm sông Đà

Một nhà hàng tại Hà Nội đã "mạnh tay" chi 45 triệu đồng để mua con cá trắm đen nặng tới 41 kg của người dân câu được tại hồ sông Đà.

Theo Dân Trí, con cá trắm đen nặng tới 41 kg là của một người dân câu được tại hồ sông Đà thuộc địa bàn xã Thung Nai, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.

Con cá trắm đen nặng 41 kg do một người dân câu ở hồ sông Đà được bán với giá 45 triệu đồng. Ảnh: Dân Trí
Con cá trắm đen nặng 41 kg do một người dân câu ở hồ sông Đà được bán với giá 45 triệu đồng. (Ảnh: Dân Trí)

Tin từ báo Danviet.vn cũng cho biết, ngày 15.5, anh Kiều Hữu Thọ, một chủ nhà hàng ở Hà Nội vừa mua được con cá trắm đen "khủng" của một người dân câu được ở lòng hồ sông Đà. Anh Thọ cho biết, vào chiều ngày 14.5, một cần thủ ở Hòa Bình đã bắt được con cá trắm đen nặng 41kg, dài gần 1,5m ở lòng hồ Sông Đà (Xã Thung Lai, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình).

Cần thủ câu được con cá trắm đen khủng ở lòng hồ sông Đà (nguồn ảnh; Clip: Danviet.vn)
Cần thủ câu được con cá trắm đen khủng ở lòng hồ sông Đà (nguồn ảnh; Clip: Danviet.vn)

Ngay sau khi biết tin, anh Thọ đã nhanh chóng lên Hòa Bình và mua con cá trắm đen "khủng" này với giá 45 triệu đồng. Vào sáng ngày 15.5, con cá trắm đen đã được đưa về Hà Nội phục vụ thực khách.

Lý do chủ nhà hàng chi một số tiền khá lớn để mua con cá trắm là bởi vì theo anh, cá trắm đen có trọng lượng như vậy là rất hiếm, nên dù phải bỏ ra số tiền lớn anh cũng quyết mua bằng được.

Theo những người sành ăn, trong các loại cá thì trắm đen được xếp vào hàng thượng phẩm. Thịt loại cá này dày và trắng, không có mỡ, vị ngọt thơm.

Trong đông y, cá trắm còn gọi là thanh ngư, là loài cá nước ngọt sống ở các hồ ao. Có 2 loài cá trắm là cá trắm đen và trắm trắng. Nhưng thịt cá trắm đen thơm ngon hơn và được coi là thượng phẩm trong các loại cá nước ngọt. Cả hai loại cá trắm đều là những vị thuốc tốt cho sức khỏe. Trong đó, cá trắm đen có vị ngọt tính bình, có công năng bổ thận khí, mạnh tỳ dưỡng vị, bình can sáng mắt, hóa thấp, khứ phong, lợi thủy.

Trên thị trường, giá cá trắm đen tùy thuộc vào độ nặng của cá. Cá trắm càng to, nặng thì giá càng cao.

Theo thông tin đăng trên Báo VietQ, hiện giá một con cá trắm khoảng 8kg là 250.000/kg, cá trắm từ 5-7kg giá là 220.000/kg. Cá trắm đen sông Đà đắt hơn một chút, vào khoảng 260.000-320.000/1 con 5-7kg. Từ trên 9kg trở nên giá vào khoảng 350.000/kg.

S.T