dd/mm/yyyy

Dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La trên hệ thống phân phối của Saigon Co.op

Theo ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc kinh doanh Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đơn vị dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La trên hệ thống phân phối với giá ưu đãi tốt nhất, kết hợp các hoạt động dùng thử, trưng bày sản phẩm tại 130 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra.

Clip: Lễ hội hái mận hậu huyện Mộc Châu.

Khẳng định thương hiệu mận hậu Sơn La 

Tỉnh Sơn La có 12.400 ha mận hậu. "Mận Sơn La" đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu từ năm 2021, với một số sản phẩm chất lượng cao, như: Mận Pu Nhi, huyện Sông Mã; mận Ruby, huyện Mộc Châu và mận Phiêng Khoài, huyện Yên Châu. Năm 2023 mận hậu Ruby Sơn La được đưa lên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Mận hậu Sơn La đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe, được trồng theo quy trình VietGAP, sử dụng phân bón hữu cơ, không có mầm bệnh, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, được chiếu xạ chống ký sinh trùng, có chứng chỉ an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền và có nguồn gốc xuất xứ.

Dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La trên hệ thống phân phối của Saigon Co.op- Ảnh 1.

Sơn La một trong những vùng có diện tích trồng mận hậu lớn của cả nước. Ảnh: Văn Ngọc

Ngoài việc tiêu thụ sản phẩm quả tươi, mận Sơn La còn được các doanh nghiệp thu mua và chế biến thành các sản phẩm khác như: mứt mận, mận hậu sấy dẻo, sấy khô, siro mận hậu... 

Dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La trên hệ thống phân phối của Saigon Co.op- Ảnh 2.

Lễ khởi hành đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Sài Gòn Co.op. Ảnh: Quốc Tuấn

Dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La trên hệ thống phân phối của Saigon Co.op

Ngày 19/5, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức khởi hành đưa hơn 20 tấn mận hậu vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc. 

Lễ khởi hành đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Sài Gòn Co.op mang ý nghĩa quan trọng và thiết thực trong việc tăng cường sự phối hợp giữa tỉnh Sơn La với Saigon Co.op, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, xúc tiến đưa sản phẩm mận hậu của tỉnh Sơn La ngày càng được đông đảo khách hàng biết đến với nhiều kênh tiêu thụ, nâng cao thương hiệu và giá trị của quả mận hậu.

Dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La trên hệ thống phân phối của Saigon Co.op- Ảnh 3.

Mận hậu Sơn La đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe, được trồng theo quy trình VietGAP. Ảnh: Văn Ngọc

Ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op, cho biết: Với phương châm "Siêu thị Việt, do người Việt xây dựng, vì người Việt phục vụ", tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op luôn đạt hơn 90%. Chúng tôi luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các cơ sở sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh.

Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La được thu hoạch từ huyện Mộc Châu, Yên Châu có mặt trên quầy kệ của hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife… với giá ưu đãi tốt nhất trên thị trường kết hợp với các hoạt động dùng thử và trưng bày sản phẩm tại 130 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra.

Dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La trên hệ thống phân phối của Saigon Co.op- Ảnh 4.

Hiện nay, Sơn La có 12.400 ha mận hậu, nhãn hiệu "mận Sơn La" đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu từ năm 2021. Ảnh: Anh Đức

Dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La trên hệ thống phân phối của Saigon Co.op- Ảnh 5.

Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La được thu hoạch từ huyện Mộc Châu, Yên Châu có mặt trên quầy kệ của hệ thống siêu thị. Ảnh: Anh Đức

Hiện Saigon Co.op đang phục vụ 1 triệu lượt khách/ngày với hơn 4 triệu khách hàng thành viên thân thiết và sở hữu hơn 800 điểm bán bao gồm siêu thị Co.opmart cùng với các thương hiệu khác trong hệ sinh thái bán lẻ như Co.opXtra, Co.opFood, Co.op Smile, Cheers 24h, SC Vivo City, Sense City, SenseMarket... phủ kín tất cả các phân khúc thị trường, hiện diện tại 43/63 tỉnh thành trên cả nước.

Saigon Co.op luôn tiên phong trong vai trò công tác bình ổn giá cả thị trường; là nơi chắp cánh cho thương hiệu Việt bay cao, là cầu nối mang hàng Việt chất lượng cao, các sản phẩm OCOP, các sản vật địa phương đến với người tiêu dùng cả nước.

PV Tây Bắc