dd/mm/yyyy

‘Đột nhập’ trang trại hoa lan lớn nhất miền Trung

Nếu muốn sưu tầm một loại lan quý hiếm, hay muốn mục sở thị hàng ngàn bông lan khoe sắc, không ở đâu hơn Trang trại lan giống nhiệt đới (thuộc Trung tâm nông nghiệp công nghệ cao Khánh Hòa).

Trang trại hoa lan được đầu tư bài bản với số tiền trên 24 tỉ đồng

Trang trại hoa lan giống này tọa lạc tại thôn Tân Xương (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa). Đây được xem là trang trại lan lớn nhất khu vực miền Trung, với diện tích 2ha được đầu tư với số tiền trên 24 tỉ đồng.

Trang trại có trên 80.000 cây lan, với hàng trăm loài lan khác nhau

Được biết, trang trại lan giống này đã sản xuất ra rất nhiều giống lan có chất lượng cao, cung cấp trên địa bàn tỉnh và đáp ứng cho các tỉnh trong khu vực.

Quan sát của PV, vườn hoa lan được trồng rất khoa học trong nhà lưới, có hệ thống tưới nước tự động và nhân viên tay nghề cao chăm sóc hoa lan.

Kỹ sư Trương Vi đang chăm sóc hoa lan

Những bông hoa lan Mokara cho ra các màu sắc đỏ, tím, vàng, trắng nở thật mát mắt. Vườn hoa lan phát triển rất tốt, bông nở đều nhau, mỗi bông hoa mang một sắc thái vẻ đẹp riêng.

Kỹ sư nông nghiệp Trương Vi, người trực tiếp phụ trách vườn lan cho biết, vườn lan có khoảng 80.000 cây, trong đó có 60% số cây đang khai thác thương phẩm.

Nhân viên đang thu hoạch hoa lan tại trang trại lan giống

 Mỗi tháng, trại hoa lan cung cấp 10.000 nhánh hoa lan cho khách hàng, với giá bán loại 1 hiện tại 8.000 đồng/nhánh, loại 2 là 7.000 đồng và loại 3 là 6.000 đồng/nhánh. Ngoài ra, còn cung cấp các loại cây hoa lan giống với giá bán dao động từ 50.000 – 350.000 đồng/cây.
Kỹ sư Trương Vi

Trại có 21 dòng hoa lan Mokara chất lượng cao như: Ren.Lenadevol, Ren.Kalsum, Banana yellow, Full moon, lan hồ điệp, lan Dedrobium…

Cũng theo kỹ sư Trương Vi, hoa lan có ưu điểm hơn các loại hoa khác, là có rất nhiều màu sắc khác nhau, hoa nở kéo dài thời gian, mùi thơm rất dễ chịu.

Không chỉ cung cấp lan giống, đến đây những người dân đam mê hoa lan còn được các nhân viên, cán bộ đơn vị hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăn sóc hoa lan rất tận tình.

Công Tâm