dd/mm/yyyy

Bán mạnh kéo cà phê khó bứt phá, hồ tiêu dùng dằng

Giá cà phê hôm nay trên sàn kỳ hạn vẫn duy trì được đà tăng. Tuy nhiên do lực bán quá mạnh khi robusta đạt đỉnh đã lùi lại, giảm mất 10 USD/tấn khi đóng cửa.

Lực bán mạnh khiến giá cà phê chỉ tăng "nhỏ giọt"

Trên sàn kỳ hạn kết thúc rạng sáng nay giá cà phê vẫn duy trì đà tăng nhẹ. Giá kỳ hạn robusta giao tháng 3.2018 tăng 5 USD/tấn, đóng cửa ở mức 1.811 USD/tấn. Các kỳ hạn khác cũng tăng từ 4 đến 5 USD/tấn.

Giá arabica cũng có được phiên tăng nhẹ 0.05 cts/lb. Kỳ hạn giao tháng 3 đóng cửa ở mức 122.80 cts/lb.

Diễn biến giá cà phê trên 2 sàn kỳ hạn sáng nay. Nguồn: TTCP

Theo các nhà phân tích có 2 nguyên nhân chính khiến giá cà phê diễn biến rất khó đoán trong thời điểm này.

Thứ nhất, chỉ số USD giảm mạnh, có lúc mất 0.58 để còn 89.12 điểm đã giúp rất nhiều cho giá nhiều mặt hàng nông sản và hàng hóa khác tăng, như dầu thô WTI bà Brent đều tăng.

Do vậy, dù giá kỳ hạn cà phê đều có đóng cửa tăng nhưng rất "nhỏ giọt".

Thứ 2, do nguồn cung vẫn dồi dào, các nhà đầu cơ sẵn sàng bán mạnh khi được giá. Bởi vậy, dù sàn robusta London có lúc bứt qua 1.814/1.818 để chạm 1.821 là đỉnh trong phiên nhưng rồi sức bán mạnh của các nước sản xuất và đầu cơ, đã làm giá sàn này lùi lại 1.811 khi đóng cửa.

Trong khi đó, giá kỳ hạn arabica vẫn loay hoay do tác động từ số liệu ước báo sản lượng niên vụ tới. Giá sàn này chỉ dao động trong khung rất hẹp ngày hôm qua và chỉ tăng “cho có” cuối phiên.

Cơ hội của thị trường tiền tệ đã tạo đà nhưng arabica New York cũng không nắm bắt, khiến cho robusta London cũng bị hãm phanh.

"Xem ra, giá arabica vẫn chưa muốn lên dù lượng dư bán còn rất lớn. Đấy cũng là áp lực làm cho sàn robusta mất hứng", một chuyên gia cho biết.

Vị chuyên gia nhận định: Chưa qua được 1.818 khi đóng cửa, London đang đưa người còn hàng trong tay mất phương hướng. Riêng sàn New York, hoạt động giá “lung tung” đã làm người ta không biết phải làm gì từ lâu khi vẫn có tin lượng dư bán còn nhiều.

Giá hồ tiêu trong nước hôm nay đi ngang. Sau khi giảm nhẹ vào phiên trước, giá hồ tiêu Tây Nguyên duy trì ở mức từ 62.000 đến 63.000 đồng.

Giá tiêu các tỉnh phía Nam có mức cao hơn. Trong đó tại Bà Rịa - Vũng Tàu tiêu có giá 64.000 đồng/kg. Bình Phước và Đồng Nai tiêu có giá 62.000 đồng/kg.

Bình Châu