dd/mm/yyyy

1.000 người dân ở Hòa Bình được khám mắt, cấp thuốc miễn phí

Câu lạc bộ Phóng viên Báo Trung ương tại tỉnh Hòa Bình phối hợp cùng Bệnh viện mắt Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) tổ chức chương trình khám mắt, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 1.000 người dân ở Hòa Bình, với tổng kinh phí tài trợ 200 triệu đồng.

Theo đó, chương trình diễn ra từ ngày 26/10 đến ngày 06/11 tại các xã, thị trấn của huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình): Vũ Bình, Văn Nghĩa, Quyết Thắng và Vụ Bản.

Hơn 1.000 người dân ở Hòa Bình được khám mắt, cấp thuốc miễn phí - Ảnh 1.

Câu lạc bộ Phóng viên Báo Trung ương tại tỉnh Hòa Bình phối hợp cùng Bệnh viện mắt Hoa Lư tổ chức chương trình khám mắt và cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 1.000 người dân trên địa bàn huyện Lạc Sơn. Ảnh: CLB Phóng viên Báo Trung ương tại tỉnh Hòa Bình.

Trong chương trình, sẽ có khoảng 1.000 người được khám và cấp phát thuốc miễn phí. Đối tượng là những người cao tuổi; các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Lạc Sơn. Tổng kinh phí tài trợ là 200 triệu đồng.

Nội dung khám bao gồm: Khám tổng quát, soi đáy mắt, tầm soát các bệnh lí về mắt (mộng, quặm, đục thể thủy tinh, glocom). 

Ngoài khám miễn phí, chương trình còn tặng thuốc bổ cho tất cả người dân đến khám. Với các trường hợp có bệnh lý về mắt, đoàn bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn điều trị tại các bệnh viện chuyên khoa uy tín.

Hơn 1.000 người dân ở Hòa Bình được khám mắt, cấp thuốc miễn phí - Ảnh 2.

Những người cao tuổi được khám mắt miễn phí. Ảnh: CLB Phóng viên Báo Trung ương tại tỉnh Hòa Bình.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc chuyên môn Bệnh viện mắt Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình), cho biết: "Đây là một trong những chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhân đạo, an sinh xã hội năm 2023 của Bệnh viện mắt Hoa Lư.

Thông qua các đợt khám nhân đạo có thể sàng lọc và phát hiện nhiều bệnh lí về mắt, góp phần chẩn đoán và điều trị kịp thời, đem lại ánh sáng cho người dân, đặc biệt là những người cao tuổi, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn".

Chương trình đầy tính nhân văn, ý nghĩa của Câu lạc bộ Phóng viên Báo Trung ương tại tỉnh Hòa Bình và Bệnh viện mắt Hoa Lư nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, UBND huyện Lạc Sơn và đông đảo người dân trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

PV Tây Bắc