dd/mm/yyyy

Vụ phá nát vườn chuối tiền tỷ ở Hải Phòng: Hội Nông dân lên tiếng

“Hội Nông dân huyện Thủy Nguyên rất bất bình và bức xúc trước việc vườn chuối của ông Phạm Văn Quân bị một nhóm người chặt phá và coi đây là hành vi hủy hoại tài sản của người nông dân”, đó là quan điểm của Hội Nông dân (HND) huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) về vụ việc vườn chuối tiền tỷ bị phá.

Chiều 24.5, ông Bùi Đình Hùng - Phó Chủ tịch HND huyện Thủy Nguyên - đã trao đổi với PV Dân Việt xung quanh vụ việc vườn chuối của ông Phạm Văn Quân (trú tại xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên) bị một nhóm người chặt phá tan nát trong đêm.

Ông Hùng cho biết: Ngày 15.5, HND huyện Thủy Nguyên đã nắm bắt được sự việc một vườn chuối ở khu vực bờ đê xã Cao Nhân bị chặt phá, ngay sau đó Hội đã yêu cầu HND xã Cao Nhân báo cáo sự việc.

Cả vườn chuối sắp đến ngày thu hoạch bị nhóm người chặt phá nát trong 1 đêm. Ảnh: Nguyễn Đại
Cả vườn chuối sắp đến ngày thu hoạch bị nhóm người chặt phá nát trong 1 đêm. Ảnh: Nguyễn Đại

Tiếp đó, ngày 19.5, lãnh đạo HND huyện Thủy Nguyên đã trực tiếp có buổi làm việc với UBND xã Cao Nhân để rõ nắm sự việc. Qua tìm hiểu được biết, vườn chuối bị chặt là của ông Phạm Văn Quân và bà Phạm Thị Nga, theo kiểm đếm của cơ quan công an có khoảng hơn 2.000 cây chuối bị chặt.

Các đối tượng chặt phá vườn chuối đã được cơ quan công an đưa về xã Cao Nhân để lấy lời khai. Nguyên nhân bước đầu được xác định là do mâu thuẫn đất đai giữa ông Quân và một doanh nghiệp trong khu vực.

Ông Phạm Văn Quân mếu máo đứng bên vườn chuối bị chặt phá tan hoang trong đêm. Ảnh: Nguyễn Đại
Ông Phạm Văn Quân mếu máo đứng bên vườn chuối bị chặt phá tan hoang trong đêm. Ảnh: Nguyễn Đại

“Ngay sau khi biết bà Nga là hội viên HND huyện Thủy Nguyên, chúng tôi đã xuống gia đình thăm hỏi, động viên, chia sẻ với người dân, ổn định tình hình chờ các cơ quan chức năng giải quyết”, ông Hùng cho biết.

Khi được hỏi về quan điểm của HND huyện trước vụ việc này, ông Hùng khẳng định: “Với vai trò bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người nông dân, chúng tôi rất bất bình và bức xúc trước việc vườn chuối của ông Phạm Văn Quân bị một nhóm người chặt phá tan nát. Đây là hành vi phá hoại tài sản của nông dân. Bất luận trong mọi trường hợp, không thể tự tiện phá hoại tài sản của người khác. Mọi tranh chấp phải được giải quyết trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật”.

Ông Bùi Đình Hùng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thủy Nguyên - trao đổi với PV Dân Việt  về sự việc.
Ông Bùi Đình Hùng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thủy Nguyên - trao đổi với PV Dân Việt về sự việc.

Ông Hùng cũng cho biết, đến thời điểm này, HND huyện chưa nhận được yêu cầu trợ giúp từ gia đình ông Phạm Văn Quân. Tuy nhiên, ông Hùng khẳng định nếu ông Quân đề nghị, Hội sẽ sẵn sàng giới thiệu, hướng dẫn ông Quân đến Trung tâm tư vấn pháp lý để hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục, chứng cứ để bảo vệ quyền lợi và tài sản của mình.

Ông Hùng cũng cho biết thêm, đây là lần đầu tiên trên địa bàn huyện Thủy Nguyên xảy ra sự việc phá hoại tài sản của nông dân. Thay mặt HND huyện, ông Hùng đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ vụ việc để bảo vệ quyền lợi hội viên.

Nguyễn Đại