dd/mm/yyyy

Trung tâm mua sắm nổi tiếng ở Thái Lan bốc cháy

Hỏa hoạn xảy ra ở CentralWorld tại trung tâm Bangkok khiến hai người thiệt mạng.

Ngọn lửa bùng lên tại tổ hợp mua sắm CentralWorld ở quận Pathum Wan vào khoảng 17h40 ngày 10/4. Những đám khói đen bốc lên từ tòa nhà, hàng trăm người được sơ tán. Nhân chứng nhìn thấy hai người nhảy xuống từ tầng cao.

"Tôi đang ở trong trung tâm thương mại thì ngửi thấy mùi khét và khói bắt đầu bay ra", nhân chứng Suthep Damgjiam kể. "Chuông báo cháy kêu và có thông báo trên hệ thống loa yêu cầu mọi người sơ tán. Chúng tôi chạy ra ngoài. Có rất nhiều khói nhưng chúng tôi đã không nhìn thấy ngọn lửa".

Khói đen bốc lên từ tòa nhà ngày 10/4. Ảnh: Twitter.
Khói đen bốc lên từ tòa nhà ngày 10/4. Ảnh: Twitter.

Lính cứu hỏa kiểm soát ngọn lửa sau khoảng nửa giờ. Thống đốc Bangkok Aswin Kwangmuang cho biết đám cháy xuất phát từ phòng tài liệu trên tầng 8 của trung tâm mua sắm. Toàn bộ tòa nhà 16 tầng bị đóng cửa để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Ông Kwangmuang ban đầu nói rằng ba người thiệt mạng nhưng sau đó sửa thành hai. 16 người bị thương được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát và Bệnh viện Ratchavithi.

CentralWorld là tổ hợp gồm trung tâm thương mại, tháp văn phòng và khách sạn Centara Grand 57 tầng. Đây là điểm đến yêu thích của cả người bản địa và du khách nước ngoài. Tổ hợp thuộc Central Group, tập đoàn của một trong những gia đình giàu có nhất đất nước.

Vụ cháy diễn ra vài ngày trước tết cổ truyền mừng năm mới của Thái Lan Songkran ngày 13 - 15/4. Nhiều du khách đổ về Thái Lan trong dịp này để tham gia lễ hội té nước.

Đây không phải là lần đầu tiên CentralWorld gặp hỏa hoạn. Những người biểu tình chống chính phủ đã phóng hỏa tổ hợp này vào năm 2010. Vụ hỏa hoạn khiến một phần trung tâm phải đóng cửa trong vài tháng để sửa chữa.

Phương Vũ