dd/mm/yyyy

Trang trại trồng rau thủy canh “khủng” nhất Việt Nam

Với tổng vốn đầug tư gần 1.000 tỷ đồng, sử dụng công nghệ Israel, Dự án nhà kính VinEco Tam Đảo (Vĩnh Phúc) của Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco (VinEco) - thuộc Tập đoàn Vingroup được coi là mô hình trồng rau thủy canh trong nhà kính lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.

Ngày 15.10 vừa qua, phóng viên Trang Trại Việt cùng với Đoàn đại biểu 63 nông dân Việt Nam xuất sắc 2016 đã có cơ hội được thăm quan thực tế tại mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao “cực khủng” này tại Việt Nam.

 

Theo đại diện lãnh đạo VinEco, đây sẽ là mô hình sản xuất và cung ứng các loại rau mầm cũng như rau ăn lá, củ, quả theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP với sản lượng 3.500 tấn/năm, được canh tác thân thiện với môi trường.

 

So với phương pháp sản xuất truyền thống, phương pháp trồng rau trong nhà kính với hệ thống tưới tiêu - dinh dưỡng thông minh cùng hệ thống điều khiển khí hậu hợp lý được tự động hóa, giúp VinEco kiểm soát toàn bộ các yếu tố tác động tới quá trình sinh trưởng, phát triển của cây trồng. Các sản phẩm rau “siêu sạch” tốt nhất này sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam.

 

Trước khi vào thăm mô hình khách thăm quan phải trải qua bước sát trùng giầy, dép nhằm đảm bảo không mang bùn, đất, hóa chất gây ô nhiễm.
Tại các dãy rau luôn có sổ nhật ký ghi chép quá trình trồng, chăm sóc rau, giúp cho công nhân, cán bộ quản lý tại mô hình tiện theo dõi, giám sát quá trình sản xuất rau.
Những Nông dân Việt Nam xuất sắc 2016 choáng ngợp với những công nghệ hiện đại.
Trang trại được trang bị các hệ thống đèn bẫy côn trùng, sâu hại rất hiện đại, hiệu quả.
Một công nhân của VinEco đang kiểm tra chất lượng, mức độ sinh trưởng các cây rau trong mô hình.
Khách thăm quan có thể thưởng thức ngay các sản phẩm nông nghiệp “sạch” ngay tại trang trại.
Khu thu hoạch, đóng gói sản phẩm rau mầm của VinEco được áp dụng công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới.
Công nhân của VinEco đang thu hoạch rau cải thủy canh tại mô hình.
Cận cảnh công nghệ trồng rau mầm tự động không chỉ giúp giảm công lao động mà còn nâng cao được hiệu quả công việc trồng trọt.
Dự án có quy mô 24,5 ha, nằm trên địa bàn 3 huyện của tỉnh Vĩnh Phúc, sử dụng công nghệ nhà kính nổi tiếng của Teshuva Agricultural Projects (TAP, Israel).
Công nhân VinEco đang chăm sóc rau mầm tại khu trồng rau mầm công nghệ dây chuyền tự động khép kín, sản xuất các loại rau “siêu sạch”, có giá trị dinh dưỡng cao.
Trần Quang