dd/mm/yyyy

Thay “áo mới” cho hồ Ba Bể

Bên cạnh nỗ lực phát triển du lịch, việc bảo vệ môi trường, cảnh quan đang là vấn đề được chính quyền, các ngành chức năng, đặc biệt là các đơn vị khai thác du lịch ở hồ Ba Bể (Bắc Kạn) chú trọng thực hiện.

Hồ Ba Bể thuộc xã Nam Mẫu (huyện Ba Bể, Bắc Kạn), là một trong 20 hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất thế giới. Cùng với Vườn quốc gia Ba Bể, đây là một thắng cảnh nổi tiếng trong và ngoài nước.

1.	Lễ ra quân vệ sinh môi trường hồ Ba Bể nhận được sự quan tâm tham gia của chính quyền địa phương và các đoàn viên thanh niên.
Lễ ra quân vệ sinh môi trường hồ Ba Bể nhận được sự quan tâm tham gia của chính quyền địa phương và các đoàn viên thanh niên.

Nơi đây hấp dẫn du khách không chỉ ở vẻ đẹp trữ tình mà còn bởi lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc, lâu đời của cộng đồng người dân tộc Tày. Những năm gần đây, bà con ở đây đã biết cách phát huy lợi thế, phát triển các loại hình du lịch cộng đồng, trải nghiệm, homestay..., thu hút ngày càng nhiều du khách, nhất là khách nước ngoài.

3.	Các bền thuyền là những điểm nóng về rác thải ở Ba Bể
Các bền thuyền là những điểm nóng về rác thải ở Ba Bể

Tuy nhiên, do cơ sở vật chất thiếu thốn, hạ tầng chủ yếu còn chưa được đầu tư đồng bộ, nhất là ý thức của du khách và người dân chưa cao nên vấn đề bảo vệ môi trường còn nhiều hạn chế. Tình trạng xả rác bừa bãi, không đúng nơi quy định; thiếu đội ngũ thu gom, xử lý rác đang gây mất mỹ quan khu du lịch này.

Nhận thức vấn đề sẽ ảnh hưởng đến phát triển du lịch của địa phương, thời gian qua, chính quyền tỉnh Bắc Kạn và huyện Ba Bể đã chú trọng tuyên truyền, vận động người dân và du khách nâng cao ý thức, tham gia bảo vệ môi trường.

4.	Chung tay bảo vệ môi trường...
Chung tay bảo vệ môi trường...

Đặc biệt, hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm nay (5.6.2018), UBND huyện Ba Bể đã giao cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện phối hợp với đoàn viên thanh niên các xã trong huyện, BQL VQG Ba Bể và Công ty TNHH Du lịch phiêu lưu cùng Mr Linh tổ chức dọn rác thải và vệ sinh môi trường.

5.	...để trả lại vẻ đẹp của hồ Ba Bể
5. ...để trả lại vẻ đẹp của hồ Ba Bể

Ông Lưu Quốc Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Bể cho biết: Ngày môi trường thế giới năm nay, huyện tổ chức lễ ra quân bảo vệ môi trường với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” nhằm kêu gọi du khách và cộng đồng dân cư trên địa bàn thay đổi thói quen tiêu dùng và bảo vệ môi trường, phát triển du lịch bền vững.

6.	Rác thải được đưa đi xử lý đảm bảo vệ sinh.
 Rác thải được đưa đi xử lý đảm bảo vệ sinh.

Anh Nguyễn Tuấn Linh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch phiêu lưu cùng Mr Linh chia sẻ: Là đơn vị vừa khai thác lữ hành vừa hoạt động lưu trú, homestay tại hồBa Bể nên chúng tôi rất quan tâm bảo vệ môi trường. Bên cạnh tác động đến người dân và du khách, đây sẽ là hoạt động thường niên của công ty trong những năm tới, góp phần xây dựng hình ảnh và chất lượng của du lịch Ba Bể.

Ngọc Tùng