dd/mm/yyyy

Tết Đoan Ngọ, đặc sản chôm chôm Bến Tre đắt kỷ lục

Dịp Tết Đoan Ngọ năm nay trùng với Lễ hội Cây-trái ngon an toàn nên hoa trái đắt hàng, đặc biệt là đặc sản chôm chôm Bến Tre đắt kỳ lục.

Dịp Tết Đoan Ngọ nhu cầu trái cây rất lớn nên giá chôm chôm Chợ Lách tăng cao. Ảnh minh họa

Do tác động của biến đổi khí hậu, đặc biệt là những cơn mưa trái vụ đã làm cho hầu hết vườn chôm chôm ở tỉnh Bến Tre ra hoa muộn hơn các năm trước từ 2-3 tháng.

Năm nay do ảnh hưởng thời tiết nên chôm chôm Bến Tre chín muộn. Ảnh minh họa

Ở thời điểm này, dù vào mùa thuận nhưng phần lớn các vườn chôm chôm đều ở giai đoạn ra hoa và có trái nhỏ. Do đó dịp Tết Đoan Ngọ và dịp Lễ hội Cây - trái ngon, an toàn lần XVI diễn ra vào ngày hôm nay (27-5), tỉnh Bến Tre thiếu hụt trái cây này để phục vụ trưng bày và tiêu dùng của người dân.

Tỉnh Bến Tre có gần 6.000 ha cây chôm chôm, tập trung ở huyện Chợ Lách, Châu Thành, Mỏ Cày Bắc. Do hiếm hàng nên giá trái chôm chôm ở thời điểm này đạt mức kỷ lục gần 100.000 đồng/kg.

Do khan hiếm nên giá chôm chôm Chợ Lách cao kỳ lục. Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Bá Lộc, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách - một địa phương có nhiều diện tích cây chôm chôm cho biết, thời điểm này chôm chôm đang xử lý nên trái không có. Chôm chôm trong lúc này hàng không có nên giá khá cao.

Theo Nhật Trường