dd/mm/yyyy

Phun thuốc cỏ cháy vào ruộng lúa trả thù chuyện mất ví

Hàng nghìn m2 ruộng lúa của một gia đình ở xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã bị kẻ xấu phun thuốc cỏ cháy khiến lúa chết khô. Cơ quan CSĐT, Công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc xác minh, làm rõ và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng có hành vi hủy hoại tài sản.

Ngày 2.5, thông tin từ Công an huyện Triệu Sơn cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Triệu Sơn vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Minh (SN 1959, trú tại xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn) về tội “hủy hoại tài sản”.

Ruộng lúa của gia đình chị Nam bị phun thuốc cỏ cháy.
Ruộng lúa của gia đình chị Nam bị phun thuốc cỏ cháy.

Trước đó, ngày 18.4, chị Nguyễn Thị Nam (SN 1975, trú tại xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn) đã trình báo đến Công an huyện Triệu Sơn về việc ruộng lúa của gia đình chị bất ngờ chết khô, nghi do bị kẻ xấu phun thuốc cỏ cháy.

Nhận được phản ánh của chị Nam, lực lượng nghiệp vụ của Công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc điều tra, xác minh. Đến ngày 20.4, Công an huyện Triệu Sơn đã xác định được Nguyễn Thế Minh chính là kẻ đã có hành vi hủy hoại khiến ruộng lúa của gia đình chị Nam chết khô.

Đối tượng Nguyễn Thế Minh.
Đối tượng Nguyễn Thế Minh.

Tại cơ quan công an, Minh khai có quan hệ tình cảm với chị Nam (chồng chị Nam mất năm 2004, còn Minh đã chia tay vợ từ lâu). Trước thời điểm xảy ra vụ việc, Minh uống rượu say rồi đến nhà chị Nam chơi và đánh rơi chiếc ví, trong đó có hơn 1 triệu đồng.

Lúa bị cháy khô.
Lúa bị cháy khô.

Chị Nam khẳng định đã trả lại ví cho Minh nhưng Minh cho rằng mình chưa nhận được ví. Đêm 13.4, Minh nhớ lại việc mất ví nên tức giận và đi mua thuốc cỏ cháy về cho vào bình phun lên ruộng lúa của gia đình chị Nam, khiến hơn 1.700 m2 lúa của gia đình chị bị chết khô.

Sau quá trình điều tra, xác minh, Công an huyện Triệu Sơn đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Minh về tội danh "hủy hoại tài sản".

Hình ảnh vườn quất của gia đình tại xã Hợp Tiến (huyện Triệu Sơn) bị phá hoại đầu năm 2018.
Hình ảnh vườn quất của gia đình tại xã Hợp Tiến (huyện Triệu Sơn) bị phá hoại đầu năm 2018.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bị kẻ xấu phá hoại. Trước đó, vào đầu năm 2018, tại xã Hợp Tiến (huyện Triệu Sơn) cũng xảy ra vụ việc hàng trăm cây quất cảnh của người dân bị phun thuốc diệt cỏ.

Mới đây, tại huyện Yên Định, ruộng ớt của người dân tại xã Yên Phong nghi bị phun thuốc diệt cỏ và vườn rau của người dân tại xã Định Tân cũng bị kẻ xấu phá hoại. Những vụ việc nêu trên không chỉ gây thiệt hại nặng nề cho người nông dân mà còn khiến dư luận bất bình.

Ruộng ớt của gia đình tại xã Yên Phong (huyện Yên Định) bị phun thuốc chết khô
Ruộng ớt của gia đình tại xã Yên Phong (huyện Yên Định) bị phun thuốc chết khô
 Vườn rau tại xã Định Tân (huyện Yên Định) bị kẻ xấu nhổ gốc.
Trần Lê