dd/mm/yyyy

Những loại quả siêu độc lạ trong vườn của chàng kỹ sư trẻ

Tốt nghiệp đại học với bằng kỹ sư nông nghiệp, anh Nguyễn Định (30 tuổi, ở phường 8, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), về quê trồng rau sạch, gây dựng trang trại Định Farm với những loại rau quả độc, lạ nức tiếng Đà Lạt.

Chàng kỹ sư trẻ Nguyễn Định bên trang trại của mình

Vì sức khỏe người tiêu dùng

Với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, sản xuất theo hướng hiện đại, năm 2010 Định đã vay tiền, cải tạo diện tích đất nông nghiệp của gia đình. “Sức khỏe người tiêu dùng luôn là tiêu chí mà tôi hướng đến. Vì vậy, tôi không ngại ngần vay mượn tiền đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ sản xuất, đáp ứng theo tiêu chuẩn VietGAP...”, Định chia sẻ.

Với việc cho ra mắt sản phẩm dưa Pepino, Định Farm đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan, thưởng thức

Được sự ủng hộ của gia đình, Định lập trang trại Định Farm, lắp đặt nhà kính trên hầu hết diện tích đất nông nghiệp của bố mẹ để thực hiện mục tiêu của mình. Trung bình, cứ mỗi 1.000m2, Định đầu tư 200 triệu đồng để có hệ thống nhà kính đảm bảo tiêu chuẩn với hệ thống tưới nhỏ giọt, tưới phun, quạt thông gió, lưới cách nắng…

Hiện, Định Farm đã có diện tích 5ha, toàn bộ sản phẩm đều được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và đã được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Du khách hào hứng tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Định Farm.

Ông chủ trang trại Định Farm khẳng định: Khi xuất bán ra thị trường, sản phẩm của Định Farm đều an toàn, chất lượng. Đặc biệt, trang trại sử dụng các loại giống cây trồng kháng bệnh, năng suất cao, được nhập từ các nước có nền nông nghiệp hàng đầu thế giới như Hà Lan, Tây Ban Nha, Mỹ, Israel… Sử dụng nguồn nước từ giếng khoan cho sản xuất, không sử dụng nguồn nước tù ao, hồ.

Chúng tôi luôn công khai, minh bạch kỹ thuật chăm sóc, quy trình sản xuất nông nghiệp, khuyến kích mọi người tới tham quan miễn phí và tự do giám sát Định Farm. Đến với trang trại, khách tham quan được trải nghiệm quy trình sản xuất nông sản sạch, được thưởng thức bất kỳ sản phẩm nào quý khách có nhu cầu ngay tại vườn.
Anh Nguyễn Định

Các loại phân bón cho cây trồng đều là phân vô cơ nhập khẩu từ Châu Âu và phân hữu cơ được ủ từ vỏ cà phê. Để phòng ngừa sâu bệnh gây hại, trang trại đã dùng những chế phẩm sinh học tiên tiến, xen kẽ với sử dụng các loại thiên địch, cây xua đuổi, bẫy côn trùng kết hợp số loại thuốc BVTV sinh học trong giới hạn cho phép.

Sản phẩm sạch, độc, lạ...

Không chỉ cho ra những sản phẩm an toàn, Định Farm còn chú trọng việc cho ra những sản phẩm độc, lạ... Tháng 9.2015, Định Farm cho ra mắt sản phẩm dưa pepino - một loại trái cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ đã “gây sốt” trong thời gian gần đây.

Với khoảng 10 mùi vị của những loại trái cây khác nhau, như chuối, mít, xoài, ổi, sa bô chê… pepino đã khiến nhiều người “truy lùng”. Hiện Định Farm dành 3.000m2 đất để trồng pepino, cho ra thị trường từ 150-300kg mỗi ngày, trở thành địa chỉ “nóng” thu hút hàng nghìn lượt người tới tham quan, thưởng thức hương vị của pepino.

Ngoài pepino, Định Farm còn có nhiều “hàng độc” khác như như cà chua beef, cà chua chery vàng, đỏ chùm, đỏ nhọn, sô cô la, hồng, đen... Mỗi ngày trang trại cung cấp khoảng 300kg cà chua beef và 150kg cà chua chery các loại. Không chỉ thế, trang trại này cũng đang sở hữu nhiều loại nông sản đặc biệt, chất lượng, thơm ngon khác như: dưa leo byby siêu nhỏ, dưa leo Hà Lan siêu lớn (sản lượng mỗi ngày thu hoạch đạt 300 kg); ớt chuông, ớt sừng (mỗi ngày cho thu hoạch ổn định 400kg)...

Một trong nhiều loại cà chua độc, lạ của Định Farm được thị trường ưa chuộng.

Duy Hậu