dd/mm/yyyy

Liệu giá lợn có tăng khi doanh nghiệp vào cuộc hỗ trợ người nuôi lợn

Trước đà giá lợn giảm sốc khiến người chăn nuôi lao đao, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã kêu gọi các doanh nghiệp thành viên tăng cường thu mua lợn và kích nhu cầu tiêu thụ thịt.

Các siêu thị sẽ áp dụng các chính sách chăm sóc khách hàng để đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn. Ảnh minh họa

“AVR rất mong nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp hội viên với ngành chăn nuôi trong giai đoạn khó khăn hiện nay, nhằm thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào việc xây dựng hệ thống bán lẻ Việt Nam có uy tín tại thị trường nội địa nói riêng và góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung”.
Bà Đinh Thị Mỹ Loan.

Hiện tại giá lợn hơi chỉ còn trên dưới 20.000 đồng/kg, có nơi giá chỉ còn 15.000 đồng nhưng cũng không bán được. Theo bà Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch AVR, xuất phát từ thực tiễn vô cùng bức thiết của ngành chăn nuôi, AVR kêu gọi các doanh nghiệp hội viên chung tay tháo gỡ những khó khăn trước mắt cho người chăn nuôi lợn.

Theo đó, các doanh nghiệp cần tập trung thực hiện các giải pháp cấp bách như: có kế hoạch chủ động, tăng cường thu mua, tổ chức giết mổ cấp đông thịt lợn, dự trữ cho các tháng sắp tới; ưu tiên tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi trong nước, triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá đối với các sản phẩm thịt lợn trên toàn quốc để tăng sức mua trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước có tiềm năng; phối hợp với các trang trại, cơ sở chăn nuôi và cơ sở giết mổ để giảm bớt khâu trung gian, giảm giá thành và giảm giá bán sản phẩm thịt lợn...

Trước đó, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đã kêu gọi các doanh nghiệp vào cuộc chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi. Từ ngày 24.4, các doanh nghiệp trong hệ thống Dabaco đã chính thức triển khai một số giải pháp nhằm giải cứu giá lợn.

Ông Lê Quốc Đoàn - Giám đốc Công ty chăn nuôi lợn Dabaco cho biết: Hàng ngày tập đoàn vẫn đang tổ chức giết, mổ lợn, nhưng thay vì cung cấp ra thị trường, tập đoàn đã cho vào trữ đông và chế biến làm xúc xích để chia sẻ gánh nặng với thị trường.

Người nuôi lợn kỳ vọng giá lợn sẽ tăng khi các doanh nghiệp có sự hỗ trợ tích cực. Ảnh minh họa

"Đối với những doanh nghiệp lớn như Dabaco, chúng tôi có hệ thống trữ đông lớn, nên tại thời điểm thừa cung như thế này, nếu đưa thêm thịt ra thị trường sẽ càng làm cho tình hình thêm xấu đi”- ông Đoàn nói.

Các đơn vị như: Vissan, Hapro Hà Nội, Masan, C.P Việt Đức, Saigon Coop, Tổng Công ty nông nghiệp Sài Gòn… cũng đang có những động thái vào cuộc hỗ trợ người nuôi lợn.

Bình Châu