dd/mm/yyyy

Hắt chất bẩn vào thịt, đốt sạp thịt... cạn tình và cùng quẫn

Giá lợn giảm sốc đã đẩy người chăn nuôi vào tình trang bi đát vì thua lỗ. Cả xã hội đã vào cuộc hỗ trợ nhằm đẩy mạnh nguồn tiêu thụ thịt. Tuy nhiên vẫn có những hành vi phá hoại khi người nuôi lợn đưa sản phẩm ra chợ bán gây phẫn nộ cộng đồng.

Câu chuyện người phụ nữ bị hắt chất bẩn vào thịt đang gây phẫn nộ cộng đồng. Nguồn facerbook

Hai ngày nay, cộng đồng mạng phẫn nỗ bởi một hành vi hắt chất bẩn vào sạp thịt sảy ra ở chợ Lương Văn Can (Hải Phòng).

Theo một số người dân cho biết, người phụ nữ bị tạt dầu luyn vào sạp hàng tên Xuyến (ở Kiến Thụy). Do giá lợn quá thấp, chị Xuyến đã mổ lợn của nhà đem ra chợ Lương Văn Can bán.

Lợn không bán được, chị Xuyến mang thịt ra chợ bán mong gỡ chút vốn. Ảnh facerbook

Cho rằng người phụ nữ mang thịt lợn từ quê lên bán với giá rẻ nên 2 đối thủ ở chợ đã pha dầu luyn với nước thải rồi ném vào cả sạp thịt khiến nhiều người phẫn nộ.

Chỉ vì người phụ nữ này bán thịt lợn trong chợ đã tạo cạnh tranh về giá với một số chủ sạp thịt lợn dẫn tới hành vi "bẩn" nói trên.

Theo đó, khoảng 9h sáng 11/5, khi chị Xuyến mang thịt lợn bày bán ở chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) thì bất ngờ bị hắt cả xô dầu luyn trộn phân lợn và nước cống lên người cùng toàn bộ số thịt.

Cả quầy thịt bị hủy hoại do dính chất bẩn. Ảnh facerbook

Một số tiểu thương chứng kiến sự việc cho biết, chị Xuyến bán thịt với giá 45.000-50.000 đồng/kg trong khi mẹ con người phụ nữ kia bán giá 70.000-80.000 đồng/kg. Cho rằng chị Xuyến phá giá, mẹ con người phụ nữ đã "ra tay trừng trị đối thủ".

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Công an phường Máy Tơ cho biết sau khi nhận được tin báo công an phường đã nhanh chóng tới hiện trường thu thập chứng cứ, lấy lời khai nhân chứng để củng cố hồ sơ, bàn giao cho đơn vị nghiệp vụ của Công an quận Ngô Quyền điều tra làm rõ.

Theo nguồn tin từ ANTT, phía Công an đã xác định được danh tính những người gây nên sự việc trên.

Trước đó tại Thị xã Tân Uyên (Bình Dương) cũng sảy ra vụ việc phá hoại quầy kinh doanh thịt sạch của bà Ngô Thị Kim Hương (52 tuổi) .

Căn nguyên là vào ngày 12-4, Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản cùng Trạm Chăn nuôi Thú y thị xã Tân Uyên đã kết nối giữa Công ty cổ phần Chăn nuôi CP VN – Chi nhánh Bình Dương và tiểu thương Kim Hương khai trương sạp thịt có kiểm soát theo chuỗi tại chợ Uyên Hưng được rất đông người tiêu dùng hưởng ứng, mua thịt trong ngày khai trương.

Tuy nhiên, vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 12-4 cùng ngày, sạp thịt của bà Kim Hương đã bị đốt cháy. Chưa dừng lại ở đó, đêm ngày 14-4, sạp thịt của bà Kim Hương tiếp tục bị phá hoại bằng cách dùng sơn đen xịt lên các bảng hiệu, bàn, kệ …

Sạp thịt sạch của bà Kim Hương khai trương sáng 12-4 thì nửa đêm bị kẻ xấu đốt phá.

Sau khi sảy ra vụ việc khiến bà Hương vô cùng hoang mang lo lắng và tạm dừng hẳn việc tham gia kinh doanh thịt an toàn theo chuỗi. Thấy quầy hàng của bà Kim Hương bị phá, 5 tiểu thương khác ở chợ trước đó đăng ký tham gia sạp thịt an toàn theo chuỗi thấy sự việc nên lo sợ, không dám tiếp tục tham gia.

Vụ việc gây hoang mang, bức xúc trong dư luận người dân Uyên Hưng. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc để truy xét thủ phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

Trong khi cả xã hôi chia sẻ khó khăn người chăn nuôi nhằm vãn hồi giá lợn giảm sốc thì những hành vi hắt chất bẩn vào thịt, đốt sạp thịt cần phải nghiêm trị trước pháp luật.

B.C