dd/mm/yyyy

Doanh nghiệp thực phẩm sạch đồng hành từng bữa ăn người tiêu dùng

Để có những bữa ăn đều an toàn, sạch, nhiều doanh nghiệp thực phẩm sạch chân chính đã đồng hành cùng thành phố Hà Nội.

Kết quả ấn tượng

Theo báo cáo tới ngày 25/7, Sở NNPTNT thành phố Hà Nội đã cấp mã QR Code truy xuất minh bạch thông tin cho 236 doanh nghiệp với hơn 4.000 mã sản phẩm nông sản an toàn, tăng 1.000 mã sản phẩm. Trong đó, có 117 cơ sở với hơn 600 mã sản phẩm có nguồn gốc của 30 tỉnh, thành phố, tăng 200 mã sản phẩm và 9 tỉnh, thành phố tham gia hệ thống so với cuối năm 2018.

 ha noi muon tung bua an deu an toan, sach hinh anh 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gian hàng của BAAT Group.

Ngoài ra, Sở này cũng hoàn thiện quy chế vận hành thí điểm Chợ Thương mại điện tử đã đăng ký tên miền và trang web cho Chợ Thương mại tại địa chỉ www.chonhaminh.gov.vn với Bộ Thông tin và Truyền thông. Sở cũng Ban hành Quyết định số 155/QĐ-SNN ngày 21/2/2019 về quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận này cũng như Ban hành quyết định số 346/QĐ-SNN ngày 18/3/2019 quy chế quản lý hoạt động của Chợ Thương mại điện tử; đăng ký website Chợ Thương mại điện tử www.chonhaminh.gov.vn và www.myhomemarkets.gov.vn theo quy định tại Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số.

Doanh nghiệp thực phẩm sạch chân chính đồng hành cùng thành phố Hà Nội

Để có những kết quả đó, không thể thiếu được những đóng góp tích cực, đáng ghi nhận của cộng đồng doanh nghiệp cung cấp nông sản, thực phẩm an toàn làm ăn chân chính.

 ha noi muon tung bua an deu an toan, sach hinh anh 2

Lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cục thuộc Bộ NN nghe bà Phạm Thị Lý - Giám đốc IDE giới thiệu về CheckVN

Nổi bật là Công ty Cổ phần Tập đoàn Bữa ăn An toàn (BAAT Group).

Siêu thị của BAAT hiện có hàng trăm loại nông sản, thực phẩm an toàn sản xuất theo chuỗi liên kết của BAAT Group vừa làm lợi cho nông dân, vừa tăng giá trị, lợi người tiêu dùng. Toàn bộ sản phẩm được phân phối bởi BAAT đều dán tem truy xuất nguồn gốc giúp người tiêu dùng chỉ cần qua điện thoại có thể biết rõ tất thảy thông tin, yên tâm tuyệt đối trong quá trình sử dụng.

 ha noi muon tung bua an deu an toan, sach hinh anh 3

Một góc của BAAT

Có thể dễ thấy trên kệ hàng của BAAT Group là những nông sản, đặc sản như gạo Séng Cù (Lào Cai), gạo nếp Tú Lệ (Yên Bái), cá sông Đà (Hòa Bình), trạch sụn và dê núi (Ninh Bình), cam xoàn (Đồng Tháp), bơ (Đắc Nông) hay chôm chôm Long Khánh của Đồng Nai rồi gà đồi Đông Yên, vịt cỏ Vân Đình, lợn sinh học Quốc Oai, sữa Ba Vì… đều có cả.

“Sản phẩm chỉ thực sự được coi là an toàn cho người tiêu dùng khi kiểm soát hoàn toàn theo chuỗi, đảm bảo an toàn ở mọi khâu từ giống, canh tác sản xuất, nguyên liệu đầu vào, chế biến, vận chuyển, bảo quản…Đó cũng là cách mà BAAT định vị thương hiệu với người dùng Thủ đô cũng như cả nước” - ông Nguyễn Thái Hoàng - Tổng Giám đốc BAAT Group.

 ha noi muon tung bua an deu an toan, sach hinh anh 4

Lãnh đạo Sở NNPTNT Hà Nội thường xuyên động viên, khuyến khích những doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Tại Hội nghị đánh giá kết quả chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn và công tác quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm nông lâm sản diễn ra sáng ngày 25/7 mà người viết bài lắng nghe các ý kiến phát biểu cũng như tham luận từ đầu tới cuối chương trình, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Hà Nội Tạ Văn Tường nhận định nông sản, thực phẩm an toàn hiện trên địa bàn mới chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu bức thiết của người tiêu dùng Thủ đô. Tiềm năng, dư địa cho các doanh nghiệp còn rất lớn. Tổng Giám đốc Nguyễn Thái Hoàng rất tin vào nhận định đó nên BAAT Group quyết tâm, kiên trì thực hiện tốt các chuỗi liên kết và chuỗi siêu thị BAAT để biến nhưng cơ hội, tiềm năng, dự báo đó thành hiện thực.

“Chúng tôi hướng tới mục tiêu nâng cao không ngừng chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ với người tiêu dùng, góp phần gia tăng niềm tin với người tiêu dùng Việt, ủng hộ vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - Tổng Giám đốc Nguyễn Thái Hoàng.

“Chúng tôi nhận được sự thấu hiểu, quan tâm của lãnh đạo Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn thành phố Hà Nội, của các bộ, ngành, địa phương. Tới giờ, những siêu thị của BAAT đều đã được người tiêu dùng tin yêu, đón nhận. Đó chắc chắn là động lực cho chúng tôi tiếp tục khai trương những chuỗi siêu thị BATT tiếp theo” - Tổng Giám đốc Nguyễn Thái Hoàng.

PV