dd/mm/yyyy

Clip: Trải nghiệm độc đáo, đi ô tô xuyên chuồng bò

Được vinh danh là một trong những nông dân xuất sắc nhất Việt Nam, lão nông Võ Quan Huy còn được nhiều người gọi là “chúa đất” miền Tây khi sở hữu tới hơn 1.000ha đất nông nghiệp, xuất khẩu thành công sản phẩm chuối Fohla vào thị trường Nhật Bản, đồng thời còn nhập hàng trăm ngàn con bò Úc về nuôi vỗ béo tại Việt Nam.

Từ năm 2013 đến nay, ông Huy đã nhập về Việt Nam hơn 300.000 con bò Úc. Để nuôi vỗ béo đàn bò, ông đã ký hợp đồng và bao tiêu cỏ với hàng trăm nông dân, với tổng diện tích trồng cỏ và bắp khoảng 200ha. Hiện ông có hệ thống chuồng trại hiện đại ở Long An, Đồng Nai và Nghệ An, với sức chứa cùng lúc khoảng 25.000 con bò trưởng thành. Đàn bò này góp phần làm tăng giá trị sản xuất nông nghiệp khi tiêu thụ hơn 15.000 tấn rơm, tương đương diện tích thu hoạch 10.000ha lúa. Ngoài ra, chúng tôi còn tiêu thụ hơn 100.000 tấn phụ phẩm từ nhà máy bia, nhà máy tinh bột mì, nhà máy sản xuất mía đường... để làm thức ăn cho đàn bò.

Tháng 3.2017, khi về làm việc ở Long An, Chủ tịch Trung ương Hội NDVN Lại Xuân Môn đã đi thăm trại bò này. Do trại quá rộng, lão nông Võ Quan Huy đã dùng ô tô chở đoàn công tác... đi xuyên chuồng bò.

Thanh Ca - Hữu Danh