dd/mm/yyyy

Sờ soạng dâm ô bé gái dưới 16 tuổi trong thang máy phạm tội gì?

Sáng 3.4, đại tá Nguyễn Sỹ Quang (Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM) cho biết, sự việc xảy ra tại thang máy chung cư Galaxy ở phường 1, quận 4. Người đàn ông sờ soạng bé gái không sống ở đây.

"Hôm đó ông ta đến chung cư thăm gia đình con, lúc lên thang máy đã thực hiện hành vi. Ngay sau đó ông ta đã trở về Đà Nẵng. Cơ quan điều tra đang truy tìm, xử lý triệt để", đại tá Quang nói.

Theo video trích xuất từ camera thang máy, 21h ngày 1.4, bé gái khoảng 5-6 tuổi cầm túi nylon bước vào. Tiếp đó là gã đàn ông trung niên mặc đồ tối màu, vừa đi vừa bấm điện thoại. Nam bảo vệ chung cư từ ngoài chồm người vào thang máy quẹt thẻ từ bấm tầng cho bé gái đi lên.

Hình ảnh trong thang máy. Ảnh camera an ninh.
Hình ảnh trong thang máy. Ảnh camera an ninh.

Cửa thang máy vừa đóng lại, gã đàn ông trung niên buông điện thoại, sấn đến ôm ghì bé gái. Cô bé tỏ vẻ sợ sệt khi ông này hôn, liên tục có hành vi sờ soạng thân thể. Gã đàn ông buông nạn nhân ra.

Bé gái bước đến gần cửa thang máy, người đàn ông lấy điện thoại nghe nhưng lập tức ghì cổ cô bé kéo lại. Khi cửa thang máy mở, bé gái bỏ chạy ra ngoài trong vẻ hoảng loạn, vấp ngã rồi chạy tiếp. Sự việc kéo dài trong 58 giây.

Theo luật sư Trần Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM), hành vi của người đàn ông này có dấu hiệu tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 BLHS 2015. Chi hội đang liên hệ các cơ quan chức năng quận 4, người liên quan, để tìm hiểu sự việc nhằm đưa ra các giải pháp bảo vệ bé gái.

Tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu, hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm: phạm tội có tổ chức; phạm tội 2 lần trở lên; đối với 2 người trở lên; đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%; tái phạm nguy hiểm...

Quốc Thắng