dd/mm/yyyy

Agribank hợp tác hỗ trợ lãi suất 5 năm cho nông dân cơ giới hoá nông nghiệp

Nông dân sẽ được vay vốn 75% giá trị máy nông nghiệp, không cần tài sản đảm bảo và được hỗ trợ lãi suất trong 5 năm.

Ngày 1.8, tại TP.Cần Thơ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cùng Công ty TNHH Tata International Việt Nam (thuộc tập đoàn Tata International, Ấn Độ) ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ nông dân mua máy móc thông qua các gói hỗ trợ tài chính.

Theo đó, nông dân mua máy móc nông nghiệp từ đơn vị này sẽ được Agribank hỗ trợ vay vốn lên đến 75% giá trị máy. Không cần tài sản đảm bảo mà tài sản thế chấp chính là máy mà nông dân mua. Chính sách này cho khách hàng được áp dụng theo quyết định 68 năm 2013 của Thủ tướng về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp.

Trong hai năm đầu, nông dân được hỗ trợ 100% lãi suất, 3 năm tiếp theo được hỗ trợ 50%, những năm còn lại chịu lãi suất theo thị trường. Ngoài ra, trong thời gian vay mua máy, thiết bị đều được đơn vị cung cấp bảo hành.

Theo thoả thuận hợp tác, việc bảo đảm hỗ trợ tín dụng cho nông dân có cơ hội tiếp cận các máy móc nông nghiệp công nghệ cao, có giải pháp canh tác tốt, nâng cao năng suất và tăng trưởng nông nghiệp, cải thiện đời sống...

Cửu Long