dd/mm/yyyy

Sập cầu Long Kiểng ở Sài Gòn, nhiều người và phương tiện rơi xuống sông

Khoảng 22h ngày 19/1 nhiều người dân cầu đang lưu thông qua cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè (Sài Gòn) bất ngờ một nhịp cầu sập đổ, kéo theo nhiều phương tiện và người rơi xuống sông.

Các phương tiện lưu thông qua đây bị phong tỏa, quay đầu xe để tìm hướng khác. Hiện lực lượng chức năng huyện Nhà Bè đang được huy động đến hiện trường để ứng cứu.

Nhịp cầu bị sập, kéo theo nhiều phương tiện xuống nước
Nhịp cầu bị sập, kéo theo nhiều phương tiện xuống nước
Nhiều phương tiện bị phong tỏa, quay đầu xe tìm lối đi khác
Nhiều phương tiện bị phong tỏa, quay đầu xe tìm lối đi khác

Hiện chưa rõ thiệt hại về người và tài sản…

Cầu Long Kiểng có chiều dài hơn 105 mét, rộng 3 mét, sử dụng cho các loại xe dưới 3,5 tấn. Thông tin ban đầu, khi cầu sập, có một xe tải lọt và một xe máy bị lọt xuống sông.

Hồi tháng 9/2015, cầu này từng bị sà lan chở cát đâm khiến gầm cầu hư hỏng, bị phong tỏa một thời gian.

 Vị trí cây cầu trên đường Lê Văn Lương
Vị trí cây cầu trên đường Lê Văn Lương
Cầu Long Kiểng bằng sắt dài 105 m, rộng 3 m, là 1 trong 4 cây cầu sắt lâu năm trên đường Lê Văn Lương, thuộc xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè. Cây cầu hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh sống của người dân. Ngày 19/11/2017, tại buổi tiếp xúc cử tri của ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TPHCM, nhiều cử tri huyện Nhà Bè đã bức xúc lên tiếng trước thực trạng, TP.HCM đang giữ vị trí nhất nước về kinh tế, nhưng vì sao dự án thay thế 4 cầu sắt qua huyện Nhà Bè, nhiều năm rồi làm không nổi?
Văn Châu