dd/mm/yyyy

Ngô tím thẫm không cần luộc, bắp cải "tí hon" 1 bát canh 20 cây vẫn đắt khách mua

Loại ngô màu đỏ thẫm, đẹp mắt, có thể ăn sống được, đang được nhiều người lùng mua về ăn. Còn loại bắp cải mini, luộc nguyên cây, hiện cũng rất đắt khách.

Loại ngô gây 'sốt' vì có màu đỏ sẫm, ăn sống được

Gần đây, tại một số siêu thị tại TP.HCM xuất hiện loại bắp đỏ (ngô đỏ), giá bán 25.000 đồng/trái, đắt gấp 5-7 lần các giống bắp hiện có trên thị trường nông sản.

Loại bắp này vỏ màu xanh có pha lẫn màu đỏ, ruột bắp màu đỏ thẫm, đẹp mắt. Ngoài đem nướng, hấp như giống bắp bình thường, bắp này có thể ăn sống, làm salad như các loại rau khác hay cũng có thể xay sinh tố.

Ngô Nữ Hoàng Đỏ có giống nhập từ Thái Lan.
Ngô Nữ Hoàng Đỏ có giống nhập từ Thái Lan.

Nhiều người đánh giá bắp này ngon, đáng đồng tiền nhưng không ít người tiêu dùng vẫn còn lo lắng liệu đây có phải là loại cây con biến đổi gen?

Lý giải về nguồn gốc bắp Nữ Hoàng Đỏ này, ông Nguyễn Quốc Lý, Giám đốc Trung tâm khảo kiểm nghiệm giống, sản phẩm cây trồng vùng Nam Bộ (Bộ NN&PTNT) cho biết, bắp này có nguồn gốc tại Thái Lan. "Đây là giống bắp ngọt đầu tiên tại Việt Nam có thể ăn sống mà không cần phải trải qua chế biến. Bắp đạt chứng chỉ NON-GMO (không biến đổi gen), chỉ được lai tạo với công thức đơn giản, được chứng nhận VietGAP nên người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng”, ông Lý khẳng định.

Bắp cải kỳ lạ, luộc nguyên cây mỗi bữa ăn hết 20 bắp

Ở nước ta, bắp cải là loại rau được trồng quanh năm, có thể mua dễ dàng ở chợ hay ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi... Vào chính vụ (dịp Đông Xuân) giá bắp cải giá khá rẻ, chỉ ở mức 10.000 đồng/kg, thời điểm thu hoạch rộ giá giảm còn khoảng 5.000 đồng/kg. Đặc biệt, loại bắp cải chính vụ được trồng ở miền Bắc có trọng lượng khá lớn, thường dao động từ 1-2 kg/cây.

Trong khi đó, bắp cải trái vụ có trọng lượng nhỏ hơn, khoảng 0,5-1 kg/cây, giá dao động khoảng 20.000-25.000 đồng/kg.

Bắp cải tí hon được rất nhiều người chọn mua về chế biến các món ăn.
Bắp cải tí hon được rất nhiều người chọn mua về chế biến các món ăn.

Tuy nhiên, gần đây, thay vì mua các loại bắp cải được trồng ở nước ta, nhiều người lại chuyển sang săn mua loại bắp bé tí hon với cái tên “mầm cải Pháp”. Loại bắp cải này được quảng cáo có xuất xứ từ Pháp, được đóng vào túi nilon với trọng lượng 400 gram/túi.

Theo người bán, bắp cải tí hon nhìn giống hệt bắp cải Việt Nam nhưng chúng lại có kích thước siêu nhỏ, chỉ như bằng quả mận hậu. Mặt hàng này được đóng túi cấp đông rồi chuyển từ Pháp về. Do đó, khách mua cần để tủ cấp đông vì hạn sử dụng là từ 3-6 tháng tuỳ loại.

Hiện giá nông sản, bắp cải tí hon trên thị trường dao động từ 150.000-160.000 đồng/túi 400 gram, một số nơi bán combo 3 túi giá 450.000 đồng.

Hạnh Nguyên