dd/mm/yyyy

Hấp dẫn du lịch vườn sinh thái Xẻo Nhum

Vườn sinh thái (VST) Xẻo Nhum này chỉ cách trung tâm nội ô TP. Cần Thơ khoảng 3 km nên du khách thuận lợi về thời gian đi lại và luôn có được những cảm giác mới lạ, nhẹ nhàng, thư thái.

Anh bạn Việt kiều Pháp của tôi về Cần Thơ và ngạc nhiên khi nghe tôi đề nghị: Đi chơi vườn sinh thái Xẻo Nhum mà không đến các điểm du lịch quen thuộc như: Chợ nổi Cái Răng, làng du lịch Mỹ Khánh, vườn dâu Hạ Châu Phong Điền hay vườn cò Bằng Lăng.

Ông Nguyễn Thanh Vũ, chủ VST Xẻo Nhum cho biết: “VST có diện tích trên 2 ha, được đầu tư theo hướng giữ lại tối đa nét đẹp của cảnh quan tự nhiên kết hợp vườn cây, ao cá và các trò chơi dân gian, giúp du khách nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí rất nhẹ nhàng”.

Chiên bánh xèo
Chiên bánh xèo

Theo quan sát của chúng tôi, VST Xẻo Nhum bố trí rất hài hòa, thoáng đãng, khang trang. Điểm nhấn là các cây nhãn lâu năm tỏa bóng mát rất nên thơ; khu ẩm thực xung quanh hồ câu cá được thiết kế rất thoáng và hấp dẫn theo phong cách Tây Nguyên. Ngồi tại đây, du khách có thể thưởng thức những món ăn “lạ” mang đậm bản sắc văn hóa miền Tây như: chuột nướng, quay lu; cá lóc nướng cuốn bánh tráng, cá chép… Cạnh đó, nếu muốn, du khách được phục vụ các bản đờn ca tài tử với những giọng hát “cây nhà lá vườn” nhưng rất hấp dẫn và lạ lẫm đến bất ngờ.

Đến đây, du khách có thể chạy xe máy tham quan VST rất hấp dẫn; riêng trẻ em sẽ ung dung trên những chiếc xe lôi đạp “mi ni” để chụp ảnh lưu niệm và ngắm nhìn những cây nhãn khổng lồ như những chiếc dù to trong chuyện cổ tích hay đạp xe qua những chiếc cầu bé xíu để thử thách sự khéo léo của mình. Khung cảnh trong vườn còn thơ mộng, bình dị với giàn bầu, mướp, khổ qua, bến nước, lưới giăng, ghe chèo quen thuộc ở làng quê Nam bộ.

Đặc biệt là mô hình thuê đất trồng rau mà chưa khu du lịch nào thực hiện. Cụ thể là khách thuê đất (diện tích mỗi ô là 10 m2, giá khoảng 100.000 đồng trong một tháng) để gieo trồng các loại rau, tự tay chăm sóc và thu hoạch. Nhân viên tại vườn sẽ chăm sóc thay khi du khách không có mặt. Đến kỳ thu hoạch, du khách chỉ cần đến hái và mang thành quả về nhà, hoặc có thể nhờ các đầu bếp tại đây chế biến tại chỗ thành những món ăn ngon. Ngoài dịch vụ tự trồng rau, du khách có thể tát mương bắt cá, câu cá, cắm câu, bắt ốc…

Hiện tại Vườn sinh thải Xẻo Nhum còn có dịch vụ homestay khách được lưu trú trong những ngôi nhà được xây dựng dưới bóng cây xanh và nhất là những giàn khổ qua rừng; lối kiến trúc đơn giản, dân dã, đặc biệt mỗi phòng lưu trú tại đây được đặt tên theo một loài hoa riêng biệt tạo nên sự thích thú, bất ngờ cho du khách.

Với những ưu điểm trên, Vườn sinh thái Xẻo Nhum đã trở thành điểm vui chơi, giải trí lý tưởng vào dịp lễ, tết hoặc cuối tuần cho nhiều du khách. Trong tương lai, nơi đây sẽ còn xây dựng thêm các dịch vụ khác như hồ bơi, khu cắm trại và các trò chơi dân gian khác.

Phan Thị Anh Thư