dd/mm/yyyy

Giá cam tại ĐBSCL tăng từ 10.000 đến 13.000 đồng/kg

Năm này người trồng cam ở ĐBSCL rất phấn khởi bởi cam được mùa, được giá, so với 2 tháng trước giá cam đã tăng thêm từ 10.000 đến 13.000 đồng/kg.

Giá cam tại ĐBSCL tăng mạnh so với 2 tháng trước do nhu cầu tăng cao. Ảnh minh họa

Hiện nay các tỉnh ĐBSCL đang vào mùa mưa cũng là mùa rộ các loại trái cây, đặc biệt năm nay các loại trái cây đều tăng giá nhẹ so với cùng kỳ.

Tại huyện Lai Vung (Đồng Tháp), Châu Thành (Hậu Giang), Tam Bình (Vĩnh Long), cam sành bán tại vườn giá 35.000 đồng/kg, cam xoàn giá 40.000 - 45.000 đồng/kg, tăng hơn 10.000 - 13.000 đồng/kg so với 2 tháng trước. Thị trường được tiêu thụ mạnh nhất là các tỉnh ĐBSCL và TP.HCM.

Giá cam tăng do nhà vườn sản xuất không tập trung mà đa số làm rải vụ, sản xuất theo quy trình VietGAP tạo uy tín.

Một nguyên nhân khiến giá cam và các trái cây khác tăng giá là do năm nay sản lượng giảm. Theo ngành nông nghiệp các địa phương, trong đợt hạn, mặn lịch sử trong năm qua có đến hàng nghìn ha vườn cây ăn trái các loại ở khu vực này bị chết phải đốn bỏ.

Nhờ trồng cam theo quy trình VietGAP và rải vụ nên người dân không lo đầu ra. Ảnh minh họa

Trong đó nhiều nhất là các loại cây ăn trái như: cam các loại, bưởi, sầu riêng, chôm chôm…, tập trung nhiều nhất ở các tỉnh Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang, Hậu Giang.

Bên cạnh đó, thời tiết vừa qua diễn biến thất thường khiến sản lượng cây ăn trái giảm, nhiều nông dân không thể cho trái cây ra trái mùa, sản lượng giảm; đồng thời tình hình xuất khẩu cây ăn trái đang tăng mạnh so với cùng kỳ.

Giá trái cây tăng cao giúp nhiều nhà vườn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có được lợi nhuận cao hơn so với các năm trước.

Bình Minh