dd/mm/yyyy

Đội vốn

Đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đội vốn khủng, chậm 12 năm

Tuyến đường sắt đô thị số 2 TP.Hà Nội, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo hiện đội vốn lên khoảng 16.000 tỉ đồng và dự kiến chậm tiến độ 12 năm.


Đường sắt cao tốc Bắc-Nam: Bài học đội vốn dự án Cát Linh-Hà Đông

Các chuyên gia cho rằng, việc xây dựng dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam sẽ dẫn tới nợ công tăng cao và rất khó để có thể hoàn vốn. Đặc biệt, việc xây dựng mất nhiều thời gian dẫn tới chậm tiến độ và đội vốn mà bài học nhãn tiền là đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau nhiều lần đội vốn, chậm tiến độ vẫn chưa thể đưa vào hoạt động.


Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Vốn chồng vốn vẫn chậm tiến độ

Câu chuyện đội vốn, chậm tiến độ của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã không còn quá xa lạ với người dân thủ đô. Cho tới nay, dự án này vẫn chưa được đưa vào hoạt động mặc dù đã qua rất nhiều lời hứa hẹn, số vốn bị đội đã lên tới hơn 200%.


“Đói” nguồn vốn, doanh nghiệp địa ốc thêm lao đao vì siết tín dụng

Nguồn lực tài chính cho thị trường bất động sản còn thấp, chủ yếu dùng vốn tín dụng ngân hàng và ứng trước của khách hàng, hiện chưa có nguồn vốn dài hạn, ổn định cho thị trường. Trong khi nguồn vốn thay thế không dễ tìm thì doanh nghiệp bất động sản đang phải đối mặt với rủi ro khi nguồn vốn tín dụng.


‘Đa số các dự án đội vốn rơi vào các dự án đường sắt đô thị’

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trong buổi chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV vừa diễn ra vào ngày hôm qua.


"Nóng" vấn đề BOT, dự án chậm tiến độ, đội vốn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói gì

Hôm nay, ngày 5/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV về những vấn đề nóng của ngành giao thông đã xảy ra trong thời gian qua. Đặc biệt, những vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT, những dự án ODA đội vốn, chậm tiến độ


"Nóng" vấn đề BOT, dự án chậm tiến độ, đội vốn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trả lời thế nào với ĐBQH?

Hôm nay, ngày 5/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV về những vấn đề nóng của ngành giao thông đã xảy ra trong thời gian qua. Đặc biệt, những vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT, những dự án ODA đội vốn, chậm tiến độ


Căn bệnh "đội vốn" ngày càng trầm kha

Một năm trước, cũng tại nghị trường Quốc hội, nhiều đại biểu đã “sốc” khi Kiểm toán Nhà nước thông tin: Có dự án “nở vốn” đầu tư đến 36 lần, từ 76 tỷ lên gần 2.600 tỷ. Nhiều đại biểu khi đó đã chua chát nói rằng: “Thế giới khó tìm ra loại “bột nở” nào làm nở kinh phí đầu tư lúc đầu chỉ là con chuột nhắt, sau là con voi, mà lại là voi ma mút như vậy. Không biết Chính phủ lấy kinh phí ở đâu bù vào”?


Làm cao tốc Bắc - Nam: Nói không với vốn Trung Quốc tưởng dễ mà lại khó

Trước việc nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm đến cao tốc Bắc - Nam, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành cho rằng, hiện nay nói không với vốn Trung Quốc cũng khó. Còn TS Huỳnh Thế Du thì khẳng định: Dùng vốn Trung Quốc phải cân đong thêm rủi ro, nếu chi phí rủi ro dưới hiệu quả, mới nên chấp nhận.


Đại gia Vũ Văn Tiền nói cách "chơi" với nhà thầu Trung Quốc

Nhiều dự án có vốn nhà nước hoặc của doanh nghiệp nhà nước sử dụng nhà thầu Trung Quốc lâm cảnh đội vốn, chậm tiến độ, nằm đắp chiếu. Nhưng đại gia Vũ Văn Tiền vẫn bày tỏ sự tin tưởng với nhà thầu từ quốc gia này. Vì sao?