Mobiistar rút khỏi thị trường Ấn Độ

29/06/2019 10:28 GMT+7
Mobiistar vừa thông báo ngừng hoạt động tại thị trường smartphone Ấn Độ, sau khi phần lớn các giám đốc điều hành thương hiệu này đã rời khỏi công ty.

Mobiistar đã không còn kinh doanh tại Ấn Độ sau khoảng một năm ra mắt. (Ảnh: Mobisstar)

Theo 91mobiles, Giám đốc điều hành Mobiistar - Carl Ngo (Ngô Nguyên Kha), đã quay trở lại Việt Nam. Đáng chú ý, CEO này thậm chí còn không cung cấp bất kỳ thông tin nào cho các đối tác của Mobiistar tại Ấn Độ liên quan đến hoạt động của thương hiệu.

Báo cáo cho thấy Mobiistar đã rời khỏi Ấn Độ sau khi đối tác sản xuất địa phương duy nhất của họ - VSun Technologies, ngừng sản xuất tại đây. Sau đó, họ đã nộp đơn xin phá sản tại thị trường quê nhà Trung Quốc vào ngày 19.5 và sa thải toàn bộ nhân viên Ấn Độ cùng ngày. Điều này dẫn đến sự gián đoạn chuỗi cung ứng cho Mobiistar ở Ấn Độ.

Hơn nữa, báo cáo trích dẫn lời từ cựu Giám đốc tài chính Mobiistar, Ajay Dua (gần đây đã rời khỏi công ty) xác nhận công ty đang phải đối mặt với các vấn đề trong nước. Ông nói thêm rằng sau khi VSun ngừng hỗ trợ các hoạt động tại Ấn Độ của Mobiistar, CEO của tập đoàn này đã đàm phán với một số nhà đầu tư Ấn Độ để gây quỹ cho thương hiệu, nhưng mọi thứ dường như không được như ý muốn.

Trích dẫn một email của Giám đốc tiếp thị Mobiistar, Anruddha Deb, báo cáo cho biết thêm rằng thương hiệu này sẽ thanh toán 50% số tiền còn nợ cho các đối tác sau khi thanh lý hàng tồn kho. Tuy nhiên, khoảng 50% đối tác tiếp thị của thương hiệu vẫn đang chờ thanh toán với cáo buộc rằng công ty đã ngừng liên lạc với họ.

Nếu đúng, có vẻ như Mobiistar đã từ bỏ các hoạt động tại Ấn Độ chỉ một năm sau khi ra mắt tại nước này. Smartphone mới nhất của công ty ở Ấn Độ là X1 Notch, được ra mắt cách đây khoảng gần 6 tháng. Trong quá trình hoạt động tại đây, nhà sản xuất điện thoại có trụ sở tại Việt Nam đã tung ra tổng cộng 9 mẫu smartphone khác nhau.

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam thương hiệu smartphone Mobiistar trong suốt hơn một năm qua cũng không còn bất kỳ hoạt động nào.

(Dân Việt)
Cùng chuyên mục