Nhà phố, biệt thự ven biển Phú Quốc, Hạ Long có mức tiêu thụ gần 90%

18/11/2019 06:21 GMT+7
Phú Quốc (Kiên Giang) và Hạ Long (Quảng Ninh) nổi lên với sản phẩm nhà phố, biệt thự ven biển trong quý III, mức tiêu thụ gần 90%. Loại hình khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe cũng đang nhận được sự quan tâm của các chủ đầu tư.

CBRE Việt Nam cho biết các nhà đầu tư đang tích cực phát triển các sản phẩm bất động sản (BĐS) du lịch mới, bên cạnh việc mở rộng ở các địa bàn mới. Phú Quốc (Kiên Giang) và Hạ Long (Quảng Ninh) nổi lên với sản phẩm nhà phố, biệt thự ven biển. Trong quý III, hai thị trường này đều có lần lượt khoảng 2.000 sản phẩm thuộc loại hình này, với mức tiêu thụ gần 90%. Các chủ đầu tư đều có tên tuổi trên thị trường nên đảm bảo khả năng hấp thụ của dự án hiện hữu.

Ngoài hình thức cho thuê bán lẻ, sản phẩm này còn có thể được sử dụng để làm khách sạn quy mô nhỏ (mini hotel), nhờ đó đã thu hút nhiều đối tượng mua là những nhà đầu tư cá nhân đã có kinh nghiệm kinh doanh khách sạn/nhà hàng.

Nhà phố, biệt thự ven biển Phú Quốc, Hạ Long có mức tiêu thụ gần 90% - Ảnh 1.

Nguồn cung sản phẩm ở một số tỉnh. Nguồn: CBRE Việt Nam.

Một xu hướng nổi bật khác là sự quan tâm của các chủ đầu tư với loại hình khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (wellness resort). Loại hình mới này còn nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam, khi dân số trung lưu được dự đoán tăng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á trong vòng 5 năm tới, khách du lịch từ các quốc gia Bắc Á đang ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có sự kết hợp giữa du lịch và phục hồi sức khỏe.

CBRE Việt Nam còn cho rằng Việt Nam sẽ tiếp tục là thị trường trọng điểm trong kế hoạch mở rộng của các tập đoàn quản lý khách sạn. Không chỉ các tập đoàn nước ngoài như Accor, Marriott, Best Western mà cả những thương hiệu hình thành ở Việt Nam như Lodgis, Sailing Club, Silk Path, Wink cũng đang tích cực tìm kiếm dự án mới để mở rộng thị phần.

Theo nhận định của các chuyên gia, xu hướng đổi mới, tạo trải nghiệm trong thiết kế các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng sẽ được đặc biệt quan tâm trong thời gian tới. Nghiên cứu về các nhóm khách du lịch chỉ ra rằng phân khúc và mục đích du lịch khác nhau  ảnh hưởng nhiều đến mô hình nghỉ dưỡng mà họ lựa chọn. Do đó các chủ đầu tư cần nghiên cứu kỹ về tệp khách hàng mục tiêu khi đưa ra các quyết định về thiết kế.

Ngoài ra, ông Christian Low, Giám đốc Chiến lược khu vực của hãng kiến trúc SB Architects, đánh giá để đảm bảo tính bền vững, thiết kế cho dự án nghỉ dưỡng cần có sự hòa hợp với các yếu tố tự nhiên và văn hóa bản địa. Nhiều chủ đầu tư khách sạn cao cấp tại Việt Nam thường quên rằng khách quốc tế (đối tượng khách quan trọng của các dự án cao cấp) sẽ thích những thiết kế mới lạ nhưng vẫn đậm chất địa phương hơn là sự sao chép phong cách kiến trúc của những nước khác.

Người đồng hành
Cùng chuyên mục