Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Chia sẻ với PV Dân Việt, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, với chủ đề "Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả", Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để "tránh mua phải hàng giả".
"Bởi bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc" Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường nói.
Thực tế, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về hàng giả, hàng nhái, làm rõ và giúp người tiêu dùng hiểu hơn tác hại của vấn nạn này đến sự phát triển kinh tế của đất nước, bắt đầu từ cuối năm 2021, Tổng cục Quản lý thị trường đã đưa vào khai thác và sử dụng Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là nơi người tiêu dùng có thể đến tham quan, và được chuyên viên ngành quản lý thị trường hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.
Trong lần mở cửa thứ 10, hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29/11), Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày trên 600 sản phẩm thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng gồm hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế.
Trong 1 tuần, từ 24 đến 30/11, cán bộ Tổng cục Quản lý thị trường sẽ có mặt trực tiếp và hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt.
Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thu Hằng, Mai Dịch, Cầu Giấy, thành phố Hà Nội cho rằng người tiêu dùng đôi khi chỉ phân biệt hàng thật, hàng giả qua mức giá hoặc khi nhận thấy chất lượng kém sau khi sử dụng. Điều này đặc biệt khó khăn với những loại mặt hàng gia đình mới sử dụng hoặc ít sử dụng.
"Nếu dùng thường xuyên, người tiêu dùng sẽ có nơi mua hàng uy tín, hoặc ít nhất sẽ nhận ra sự khác biệt trên bao bì sản phẩm, hình ảnh, màu sắc.. Nhưng nếu chưa chưa bao giờ dùng sẽ khó hơn để phát hiện ra hàng giả", chị Nguyễn Thu Hằng nói.
Tại phòng trưng bày tuần lễ Hiểu hàng thật – Tránh hàng giả của Tổng cục Quản lý thị trường, người tiêu dùng có thể nhận biết khác biệt rõ rệt khi 2 loại sản phẩm thật – giả được đặt cạnh nhau. Ngay cả với hàng giả được làm tinh vi, ít sai sót về hình thức, người tiêu dùng vẫn có thể nhờ cán bộ Quản lý thị trường giải thích để có kinh nghiệm khi mua sắm, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.
Đặc biệt, điểm nhấn tại phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng với trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) trưng bày tại gian trung tâm của Phòng trưng bày thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.