Sau dịch Covid-19, hợp tác xã bung hàng, giới thiệu toàn đặc sản

Khánh Nguyên Thứ sáu, ngày 19/06/2020 11:03 AM (GMT+7)
Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 là dịp để các hợp tác xã, doanh nghiệp bung hàng, giới thiệu nhiều đặc sản đến người tiêu dùng Thủ đô sau một thời gian gặp khó khăn do tác động của dịch Covid-19.
Bình luận 0

Trao đổi với phóng viên bên lề phiên chợ, TS Lê Đức Thịnh - Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, dịch Covid-19 khiến 70% hợp tác xã gặp khó khăn do không tiêu thụ được sản phẩm, chuỗi cung ứng bị gián đoạn, nguồn cung nguyên liệu, con giống phục vụ sản xuất không được đáp ứng kịp thời.

Sau dịch Covid-19, hợp tác xã bung hàng, giới thiệu toàn đặc sản - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam tham quan các gian hàng tại phiên chợ.

"Nhiều hợp tác xã đang cung cấp ổn định nguồn hàng cho các thành phố lớn, khi dịch Covid-19 xuất hiện đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng. Chính vì vậy, việc mở các phiên chợ như thế này sẽ giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp kết nối lại chuỗi cung ứng" - ông Thịnh nói.

Cũng theo ông Thịnh, từ đầu tháng 5 đến nay đã chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các hợp tác xã sau tác động của dịch Covid-19.

"Từ đầu tháng 5 đến nay, số lượng các hợp tác xã được thành lập tăng đột biến, lên tới 300 hợp tác xã, trong khi bình thường số lượng hợp tác xã thành lập mới trên toàn quốc chỉ 150 hợp tác xã/tháng" - ông Thịnh cho biết thêm.

Sau dịch Covid-19, hợp tác xã bung hàng, giới thiệu toàn đặc sản - Ảnh 2.

Sản phẩm dưa, nhãn của các hợp tác xã tại Sơn La tại phiên chợ.

Được biết, tuần hàng Việt Thành phố Hà Nội và Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm thu hút gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP.

 Thông qua chương trình Tuần hàng Việt và Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020, các doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố.

 Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu.

Việc tổ chức chương trình Tuần hàng Việt Thành phố Hà Nội, Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, trên cơ sở thành công của các sự kiện như: Phiên chợ Quảng bá, tiêu thụ Vải thiều Thanh Hà và Nông sản, Thực phẩm an toàn tại Hà Nội năm 2020, sự kiện kết nối "Sản xuất - Tiêu thụ nội địa các sản phẩm ca tra",...

 Đây là những hoạt động hết sức cụ thể, giải pháp thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn, là đòn bẩy hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, kết nối tiêu thụ, tạo chuỗi giá trị, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. 



Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem