Thứ hai, 20/05/2024

Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V: Cơ hội giao thương, kết nối

04/01/2022 6:30 PM (GMT+7)

Sau nhiều lần phải tạm dừng vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đến nay, công tác tổ chức Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V năm 2021 tại Vĩnh Long đã được thống nhất tổ chức từ ngày 7-1-2022 tại đường Võ Văn Kiệt (TP Vĩnh Long).

Dự kiến sẽ có 390 gian hàng tham gia. Trong đó, khu hội chợ triển lãm của các đơn vị tài trợ (100 gian hàng), khu triển lãm máy móc vật tư nông nghiệp (60 gian hàng), hội nông dân các tỉnh (40 gian), doanh nghiệp huyện thị tỉnh Vĩnh Long (40 gian), ngành lương thực Bộ Nông nghiệp- PTNT (50 gian hàng), doanh nhân trẻ Vĩnh Long (20 gian), xúc tiến thương mại các tỉnh (80 gian hàng)…

Theo ông Phạm Tứ Phương- Giám đốc Sở Công thương, Festival lúa gạo lần này được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long “đặc biệt” hơn khi không tổ chức hội chợ triển lãm như những sự kiện trước đó.

Do đó, có thể nói, các sản phẩm trưng bày thật sự có chất lượng, nguồn gốc đặc trưng của từng địa phương. Qua đó, cũng sẽ hạn chế đến mức tối đa tình trạng hàng kém chất lượng, hàng giả.

Theo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V- Vĩnh Long năm 2021 là sự tiếp nối thành công từ các kỳ Festival trước.

Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V: Cơ hội giao thương, kết nối - Ảnh 1.

Khách quốc tế trải nghiệm trồng lúa nước tại Vĩnh Long- ảnh chụp trước dịch COVID-19.


Festival lúa gạo thật sự đã khẳng định được ý nghĩa của chương trình khi đã phát huy được vai trò là nhịp kết nối, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển ngành lúa gạo Việt Nam trên thị trường.

Đặc biệt đã góp phần quảng bá hạt gạo Việt Nam ra thế giới, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư… khẳng định giá trị thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện tốt mục tiêu vừa chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19, vừa tích cực thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội.

Theo ông Phạm Tứ Phương, Festival lúa gạo sẽ là cầu nối để các nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân có cơ hội giao lưu, kết nối với nhau để cùng nhau phát triển.

“Các gian hàng trưng bày, giao lưu là sản phẩm đặc trưng của từng địa phương, đã đạt nhiều chứng nhận uy tín cả trong và ngoài nước. Hy vọng vào sự kết nối, tiêu thụ, cùng đưa các sản phẩm tiêu biểu của ngành nông nghiệp nói chung, lúa gạo nói riêng lên một tầm cao mới”- ông Phương chia sẻ.

Với nhiều hội thảo và các hoạt động ý nghĩa diễn ra trong khuôn khổ Festival lần này, theo ông Đinh Khắc Đính- Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam: “Thông qua Festival lần này, mong muốn các địa phương, các doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu, các tổ chức khoa học và nông dân sẽ có dịp để nhìn lại chặng đường lúa gạo Việt Nam.

Đồng thời, cùng tìm kiếm những giải pháp chiến lược tháo gỡ những khó khăn, vượt qua những rào cản để tiến tới mục tiêu đưa lúa gạo Việt Nam mang thương hiệu Việt Nam phát triển ổn định trên thị trường trong và ngoài nước”.

Trong khi đó, để chuẩn bị tốt nhất cho Festival lúa gạo, ban tổ chức phối hợp chặt chẽ với ngành y tế lên phương án phòng chống dịch COVID-19 đối với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia và khách tham quan.

Theo đó, đối với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia cần thực hiện đeo khẩu trang đúng quy định trong suốt thời gian diễn ra sự kiện; đảm bảo một trong những điều kiện: tiêm 2 mũi sau 14 ngày, trường hợp F0 đã khỏi cần phải có giấy xác nhận của bệnh viện sau 14 ngày, test nhanh âm tính trong 72 giờ.

Đối với khách tham quan cũng cần tuân thủ các quy định cụ thể. Ban tổ chức sẽ bố trí các buồng khử khuẩn, dung dịch sát khuẩn ở các cửa ra vào khu sự kiện và những nơi thuận tiện; có nhân viên y tế tổ chức trực, tuyên truyền nhắc nhở khách tham quan…

Festival sẽ diễn ra cùng chuỗi các chương trình, hoạt động liên hoàn như: Hoạt động hội chợ triển lãm thành tựu phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội của tỉnh Vĩnh Long, ĐBSCL và các tỉnh, thành cả nước; triển lãm những thành tựu sản xuất lúa gạo Việt Nam qua các thời kỳ; “Những chặng đường Festival lúa gạo Việt”; Khu triển lãm sản phẩm OCOP, “Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn và Xây dựng nông thôn mới”; Hội thảo “Sản phẩm OCOP và Phát triển ngành hàng lúa gạo: Động lực quan trọng để phát triển nông thôn mới”; Hội thi “Gạo ngon Thương hiệu Việt”; Hội thi “Món ngon Gạo - Nếp Việt Nam”;…

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.