Vingroup chuyển giao hệ thống Vinmart, Vinmart+ cho công ty con

21/08/2019 10:47 GMT+7
Tập đoàn Vingroup (VIC) hiện không còn sở hữu trực tiếp cổ phần trong Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce – đơn vị vận hành hệ thống Vinmart và Vinmart+ mà sở hữu gián tiếp thông qua công ty con là Công ty CP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM.

cty con cua ty phu pham nhat vuong tiep nhan vinmart, vinmart+ hinh anh 1

Bà Mai Hương Nội, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup giữ vị trí Chủ tịch Công ty VCM.

Tập đoàn Vingroup (VIC) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết, hiện đã không còn sở hữu trực tiếp cổ phần trong Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce mà sở hữu gián tiếp thông qua công ty con là Công ty CP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM (Công ty VCM).

Theo tìm hiểu của PV, Công ty CP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM là công ty mới được thành lập vào đầu tháng 8/2019 với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng do Vingroup góp vốn 64,3%, những cổ đông còn lại là Bùi Xuân Toàn, Ngạc Văn Lượng. Mới đây doanh nghiệp đã tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 6.437 tỷ đồng.  

Hiện tại, Công ty CP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM hiện do bà Mai Hương Nội, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup giữ vị trí Chủ tịch.

cty con cua ty phu pham nhat vuong tiep nhan vinmart, vinmart+ hinh anh 2

VinCommerce – đơn vị vận hành hệ thống Vinmart và Vinmart+, đã nâng tổng số siêu thị và cửa hàng trên toàn hệ thống lên hơn 2.250 cửa hàng.

Còn với VinCommerce, trước khi được chuyển giao về Công ty CP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM, danh nghiệp này đã được phân tách để tạo nên Công ty CP Đầu tư Kinh doanh và Thương mại P&S với vốn điều lệ 1.698 tỷ đồng và Công ty CP Phát triển Thương mại Dịch vụ Adayroi vốn điều lệ 50 tỷ đồng và Công ty VinCommerce.

Sau 6 tháng đầu năm 2019, VinCommerce – đơn vị vận hành hệ thống Vinmart và Vinmart+, đã nâng tổng số siêu thị và cửa hàng trên toàn hệ thống lên hơn 2.250 cửa hàng, tăng 63% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến hết quí II/2019, hệ thống này đã phủ sóng 60 trên 63 tỉnh thành cả nước.

Hoàng Thắng
Tags:
Cùng chuyên mục