Quảng Ninh: Nhiều dự án gây bức xúc cho dân

Thứ tư, ngày 23/11/2011 16:43 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là đánh giá của ông Đỗ Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh về những bất cập của một số dự án đầu tư từ vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh.
Bình luận 0

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, từ năm 2002 đến nay trên địa bàn tỉnh có 763 dự án, trong đó 71 dự án sản xuất kinh doanh sử dụng vốn ngoài ngân sách nhà nước đã hết hạn nhưng đơn vị chưa triển khai các bước tiếp theo. Các dự án này tập trung chủ yếu ở TP.Hạ Long (27 dự án), thị xã Cẩm Phả (11 dự án), huyện Vân Đồn (8 dự án).

Nguyên nhân chính của việc chậm tiến độ này là do trong quá trình thẩm định, lựa chọn đầu tư còn nhiều bất cập, vẫn chưa loại bỏ hết các nhà đầu tư yếu, chưa có nhu cầu đầu tư trên địa bàn; chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng thường xuyên thay đổi; có nhiều biến động về chính sách đất đai...

Liên quan đến vấn đề này, UBND tỉnh vừa ra thông báo gửi tất cả các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh từ nay trở đi không cho 2 nhà thầu là Công ty cổ phần Xây dựng số 9 Thăng Long; Công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai tham gia đấu thầu bất kỳ gói thầu, dự án nào thuộc nguồn vốn ngân sách do yếu kém về năng lực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem