Nhân viên đuổi người trú mưa, quản lý khách sạn Grand Plaza khẳng định đúng

31/08/2019 09:27 GMT+7
Trước phản ứng gay gắt của nhiều người về hành động nhân viên khách sạn Grand Plaza đuổi phụ nữ và trẻ em trú mưa, quản lý khách sạn này lại khẳng định: “Bạn nhân viên đó cũng đã làm đúng nhiệm vụ của mình”.

Đuổi người trú mưa vì có đoàn khách VIP?

Liên quan đến sự việc cộng đồng mạng phản ứng người bảo vệ khách sạn Grand Plaza (117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đuổi khách trú mưa, Quản lý lễ tân khách sạn này đã lên tiếng với báo chí cho rằng, quy định của khách sạn là các phương tiện không được đỗ tại khu vực sảnh quá 5 phút do có ô tô thường xuyên ra vào. "Bạn nhân viên đó cũng đã làm đúng nhiệm vụ của mình. Bạn ấy có ra nhắc nhở người dân xuống khu vực hầm gửi xe để trú vì ở đây nhiều phương tiện đi lại", vị đại diện quản lý khách sạn khẳng định.

Cũng theo vị đại diện khách sạn Grand Plaza trên, thời điểm xảy ra vụ việc khách sạn đang có khách VIP, vì vậy nhân viên bảo vệ có đề nghị người dân sang phía cổng đường hầm của khách sạn để trú mưa chứ không có hành vi nặng lời với người dân. Về việc này, khách sạn sẽ họp và tìm hiểu nguyên nhân, sai đến đâu sẽ xử lý tới đó.

 Nhiều người đã phản ứng gay gắt của nhiều người về hành động nhân viên khách sạn Grand Plaza đuổi phụ nữ và trẻ em trú mưa. (Ảnh cắt từ clip)

Ở diễn biến khác, chị T.T.H. người quay lại đoạn clip đang gây sốt trên mạng ngày qua chia sẻ: Chiều ngày 29/8 lúc đang di chuyển đến khu vực Trần Duy Hưng thì trời mưa ầm ầm, sấm chớp vang trời, nước mưa xối xả tuôn lên mặt không thể nào lái xe tiếp được.

“Dừng ngoài vỉa hè thì khá nguy hiểm nên tôi và con trai quyết định lái xe vào khu của khách sạn Grand Plaza Hotel, với mong muốn qua cơn mưa lớn sẽ tiếp tục di chuyển. Thế nhưng, bản thân tôi cũng như những người trú mưa tại đây đã vô cùng bức xúc trước hành động vô cảm của nhân viên bảo vệ khách sạn này.

Chúng tôi vừa đứng lại một lúc thì có một người đàn ông đuổi chúng tôi là “đi ra ngoài kia, đi ra ngoài kia ngay, ở đây như thế này mà lại đứng như thế này à”. Vì có con nhỏ nên tôi xin nán lại một chút họ cũng không cho và nhất quyết đuổi bằng được mọi người ra khỏi nơi đang trú mưa. Trong khi tôi chỉ đứng sát lên 1 cái vỉa hè nhỏ không hề cản trở ra vào nhưng vẫn bị đuổi đi", chị H. bức xúc.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, sự việc xảy ra tại khách sạn Grand Plaza (số 117 Trần Duy Hưng) vào khoảng 5 giờ chiều ngày 29/8, khi Hà Nội bất ngờ xuất hiện trận giông lốc lớn khiến nhiều người phải tìm chỗ trú mưa. Nhiều người đang di chuyển tại khu vực này phải gấp rút vào sảnh khách sạn trên để trú mưa giông thì bị nhân viên khách sạn đuổi, trong đó có trường hợp hai mẹ con đi xe máy vào tránh mưa.

Grand Plaza Hanoi Hotel nhận 'bão' 1 sao

Grand Plaza Hanoi Hotel do Tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư. Khách sạn Grand Plaza nằm trong tổ hợp Trung tâm thương mại - Khách sạn cao cấp Grand Plaza, có tổng diện tích là 168.000m2 và số vốn đầu tư thực tế vượt quá gần gấp đôi con số ban đầu là 160 triệu USD.

Tuy nhiên, ngay sau clip về việc nhân viên khách sạn Grand Plaza đuổi người trú mưa, nhiều người dùng mạng xã hội đã bức xúc bởi với tình hình thời tiết quá nguy hiểm như trong chiều tối qua tại Hà Nội, việc đi đường rất nguy hiểm. Thậm chí, nhiều người còn thẳng thắn yêu cầu phía quản lý khách sạn phải kỷ luật nam nhân viên bảo vệ, đồng thời kêu gọi nhau đánh giá tụt hạng, tẩy chay khách sạn này.

 Fanpage Grand Plaza Hanoi Hotel hôm nay đã bị xoá bởi Facebook. 

Rất nhiều người đã vào phần đánh giá khách sạn này trên Google Maps, Google.com, Trip Advisor và fanpage Grand Plaza Hanoi để chấm điểm 1 sao. Số lượng người chấm điểm đông đảo đến mức khách sạn này đang có điểm xếp hạng là hơn 4 sao tụt xuống còn 3,1 sao trên Google Maps và 2,7 sao trên Google.com.

Đến chiều qua (30/8), sau “bão” đánh giá khách sạn này 1 sao trên Google và Fanpage đồng thời report khiến trang mạng xã hội của Grand Plaza Hanoi Hotel hôm nay đã bị xoá bởi Facebook.

“Hành vi của nhân viên và chính sách của khách sạn Grand Plaza Hanoi Hotel không cho người dân, đặc biệt trong trường hợp này có trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương, tránh gió, trú mưa trong cơn giông lốc là không thể chấp nhận được vì đi ngược lại với tinh thần của Luật Phòng chống thiên tai năm 2013 (Khoản 2 Điều 4: Phòng, chống thiên tai là trách nhiệm của Nhà nước, tổ chức, cá nhân, trong đó Nhà nước giữ vai trò chủ đạo, tổ chức và cá nhân chủ động, cộng đồng giúp nhau”, anh N.H.N. (Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc.

Xem được clip nhân viên khách sạn Grand Plaza  đuổi người trú mưa, nhiều người bức xúc: “Người dân rời đi lúc đó, vì mưa to gió lớn có thể gặp nguy hiểm như: nhẹ bị ngã xe, nặng thì cây hoặc vật khác đổ vào người thì sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng và tài sản.Thực tế là ở Hà Nội cơn giông lốc hôm qua đã có nhiều cây đổ, vật rơi xuống đường gây thiệt hại về tài sản và làm cho một số người bị thương vong”./. 

Minh Khôi
Tags:
Cùng chuyên mục