Người Hà Nội thở phào nhẹ nhõm sau khi xét nghiệm nhanh Covid-19

Trọng Hiếu - Ngọc Hải Thứ ba, ngày 31/03/2020 12:28 PM (GMT+7)
Với 5 lều dã chiến, trạm di động xét nghiệm nhanh Covid-19 tại điểm THCS Đống Đa (phường Kim Liên, quận Đống Đa) đã chính thức hoạt động. Sáng nay (31/3), hàng trăm người đã đến xét nghiệm, nhiều người thở phào nhẹ nhõm vì kết quả âm tính với Covid-19.
Bình luận 0

Video: Cận cảnh các trạm test nhanh Covid-19 ở Hà Nội.

img

Các trạm di động xét nghiệm nhanh Covid-19 ngoài cộng đồng với 5 lều dã chiến chính thức hoạt động tại các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, huyện Thanh Oai (Hà Nội).

img

Tại điểm xét nghiệm đặt ở trường THCS Đống Đa (28 Lương Định Của, phường Kim Liên) sáng nay đã có rất đông người đến xét nghiệm. 

img

Từ 8h30, hàng trăm người đã đến xếp hàng tại sân trường THCS Đống Đa để chờ được xét nghiệm. Đến đây, người dân lấy số thứ tự, khai báo thông tin y tế và ngồi ghế đợi, mỗi ghế cách nhau 2m.

img

Nhiều người còn chuẩn bị đồ bảo hộ và mũ chống giọt bắn khi đi xét nghiệm để đề phòng lây nhiễm chéo ở nơi đông người.

img

Người được gọi đến tên sẽ di chuyển ra bàn khai báo thông tin cá nhân dưới sự hướng dẫn của các nhân viên y tế. Các bàn đều trang bị nước rửa tay sát khuẩn để người dân giữ vệ sinh.

img

 Những người từng ra vào, chăm sóc bệnh nhân ở bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay, bệnh nhân chạy thận ở viện này sẽ được lấy mẫu trước. 

img

Sau khi khai báo xong, người dân sẽ được nhân viên y tế lấy mẫu máu ở tay, đánh dấu mã bệnh phẩm. Quá trình này diễn ra trong khoảng 5 phút.

img

Bộ xét nghiệm do Hàn Quốc sản xuất, thông qua lấy mẫu máu cho kết quả nhanh trong 10 phút với độ chính xác cao. Hiện TP Hà Nội sử dụng song song 2 hình thức lấy dịch họng xét nghiệm trong phòng thí nghiệm và lấy máu xét nghiệm nhanh ở cộng đồng.

img

Bệnh nhân được nhận kết quả ngay sau khi xét nghiệm. Trong trường hợp phát hiện ca dương tính với Covid-19, bệnh nhân sẽ được đưa ngay đến phòng cánh ly dựng sẵn gần đó, lấy mẫu lần 2 và gửi về cơ sở xét nghiệm cố định để kiểm tra.

img

Ông Phạm Dân Sinh (Kim Liên, Hà Nội) thở phào nhẹ nhõm khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

img

"Mấy ngày trước tôi có vào bệnh viện Bạch Mai để khám bệnh. Sau đó nghe tin có bệnh nhân và y tá ở viện nhiễm Covid-19, tôi và gia đình vô cùng lo lắng. Giờ nhận được kết quả âm tính tôi vô cùng yên tâm", ông Sinh chia sẻ.

img

Khu vực xét nghiệm liên tục được các nhân viên y tế phun thuốc khử trùng.

img

Dự kiến, trong sáng 31/3, riêng điểm xét nghiệm ở THCS Đống Đa sẽ tiến hành test được khoảng 500 trường hợp. Những trường hợp xét nghiệm trước 11h đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Video: Lực lượng chức năng tăng cường xử lý người không đeo khẩu trang tại Hà Nội.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem