Doanh nghiệp Đức tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam

Thứ tư, ngày 19/09/2012 09:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Việt Nam là nền kinh tế mạnh trong khu vực ASEAN, dù còn nhiều khó khăn nhưng Đức đánh giá cao về sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian qua.
Bình luận 0

Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức Philipp Rosler phát biểu như vậy tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt- Đức ngày 18.9, tại Hà Nội. Ông Rosler cho rằng, Việt Nam cần ổn định, đảm bảo về mặt pháp lý để các doanh nghiệp Đức yên tâm đầu tư vào Việt Nam.

Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh nhấn mạnh, trong những năm qua, Đức là một trong những nước viện trợ vốn ODA nhiều và thường xuyên cho Việt Nam. Cho đến nay, tổng vốn ODA Đức cung cấp cho các dự án tại Việt Nam lên tới hơn 1 tỷ euro.

Tuy nhiên hai nước vẫn chưa khai thác hết tiềm năng hợp tác. Đức hiện xếp thứ 24 trong số 95 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam, chủ yếu trong lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo. Tháp tùng ông Rosler đến Việt Nam lần này có một đoàn 50 doanh nghiệp lớn, nhỏ ở Đức, mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Trong khuôn khổ diễn đàn, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa Bộ Xây dựng và Ngân hàng Tiết kiệm cho vay nhà ở Schwabisch Hall (BSH); ký kết hợp đồng sản xuất xe buýt mẫu giữa Vinamotor và Công ty Siemens Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem