Đà Lạt: Cưỡng chế, tháo dỡ công trình không phép hàng ngàn m2

Phong Lâm Thứ hai, ngày 30/03/2020 13:31 PM (GMT+7)
Ngày 30/3, UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tiến hành cưỡng chế, buộc tháo dỡ đối với công trình không phép của Công ty cổ phần Thiên Nhân (trụ sở chính phường Thảo Điền, quận 2, TP.Hồ Chí Minh) tại khoảnh 3, tiểu khu 266, khu du lịch hồ Tuyền Lâm (phường 3, TP.Đà Lạt).
Bình luận 0

Được biết, công trình này của Công ty Cổ phần Thiên Nhân xây dựng không phép khi thực hiện Dự án nghỉ dưỡng tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm. Công trình này có quy mô 1 hầm, 1 trệt, 2 lầu kết cấu móng, trụ, sàn bê tông cốt thép với tổng diện tích sàn 1.188m2 nhưng chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

img

Công trình rộng hàng ngàn m2 của Công ty Cổ phẩn Thiên Nhân bị cơ quan chức năng tháo dỡ.

Ông Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch UBND phường 3, TP. Đà Lạt cho biết, vào tháng 10/2019, phường 3 và cơ quan chức năng phát hiện công ty này xây trái phép, sai phép công trình biệt thự - khách sạn tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm nên đã nhiều lần nhắc nhở, lập biên bản, buộc ngưng thi công khắc phục sai phạm nhưng công ty Cổ phần Thiên Nhân vẫn không chấp hành. Chính vì vậy, UBND phường 3 đã báo cáo thành phố, xử phạt 40 triệu đồng, buộc khắc phục hậu quả nhưng đơn vị này vẫn không thực hiện.

img

Dù đã bị xử phạt và yêu cầu tháo dỡ nhưng chủ đầu tư vẫn không chấp hành.

Ngoài công trình được cưỡng chế tháo dỡ ngày hôm nay (30/3), Công ty Cổ phần Thiên Nhân còn có 4 căn biệt thự khác cũng xây dựng trái phép, sai phép. Được biết, trong thời gian tới, thành phố Đà Lạt sẽ tiếp tục chỉ đạo tiến hành xây dựng hồ sơ để cưỡng chế, phá dỡ.

img

Trong thời gian tới, TP.Đà Lạt sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để cưỡng chế, phá dỡ những công trình không phép, sai phép của công ty này.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp có tên gọi Cereja Hotel & Resort - Dalat, tiêu chuẩn 4 sao của công ty này được, UBND tỉnh Lâm Đồng cấp phép đầu từ từ tháng 6/3/2009 trên diện tích tích 30ha. Tại đây, cơ quan chức năng còn phát hiện chủ đầu tư đã tự ý chặt thông hàng chục năm tuổi trên diện tích 300m2, đào bới, san gạt gây thiệt hại 500m2 rừng non và 700m2 đất lâm nghiệp.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem