“Cứu” dân thôn Đông Cứu khỏi dịch

Phạm Hưng Thứ bảy, ngày 18/04/2020 06:15 AM (GMT+7)
Thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội) đang được phong tỏa với 3 lớp kiểm soát, tiến hành khử khuẩn vì bệnh nhân Covid-19 số 266 cư trú tại đây.
Bình luận 0

Nhịp sống thay đổi, dù có chút bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày nhưng người dân đều chấp hành tốt và tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của chính quyền các cấp.

img

Sau khi lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn, nhiều người dân hiếu kỳ ra trước cửa nhà đứng nhìn và bàn tán xôn xao về câu chuyện thôn mình có người mắc Covid-19. Không có hoạt động giao thương và đi lại trong khu vực thôn.

img

Trong ngày 15/4, toàn bộ khu vực xóm nơi bệnh nhân 266 cư trú đã được lực lượng chức năng phun khử khuẩn. Ngày 16/4 tiếp tục phun khử khuẩn từng nhà dân trong toàn bộ thôn.

img

Chợ dân sinh tại đây vẫn hoạt động để cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. Chị Bùi Thị Thái (thôn Đông Cứu) chia sẻ: “Nhìn chung giá cả thực phẩm tại thôn vẫn ổn định”.

img

Thôn Đông Cứu có 572 hộ, tính đến ngày 16/4, thôn ghi nhận 39 trường hợp F1, đã chuyển đi cách ly tại cơ sở cách ly tập trung. Thôn đã thành lập 6 tổ xung kích nhằm giám sát các hoạt động và hỗ trợ người dân.

img

Việc thu gom rác, vệ sinh môi trường ở thôn vẫn được tiến hành hàng ngày.

img

Một số người dân tình nguyện cũng ra đường để dọn dẹp, vệ sinh lòng, lề đường. 

img

Một cán bộ y tế tham gia phòng chống dịch tại thôn Đông Cứu.

img

Việc đưa thực phẩm vào bên trong thôn sẽ được các thanh niên tình nguyện và đội dân quân tự vệ hỗ trợ.

img

Bệnh nhân 266 là nữ, 36 tuổi, trú tại thôn Đông Cứu. Từ ngày 8 đến 10/3, bà đến chăm mẹ tại Khoa phục hồi chức năng Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 14/3, bà có  kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem