Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ kêu gọi doanh nghiệp Canada đầu tư vào Đà Nẵng

29/08/2019 16:45 GMT+7
Đoàn công tác của UBND TP.Đà Nẵng do ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu đã tổ chức sự kiện tọa đàm với các doanh nghiệp Canada nhằm kêu gọi đầu tư vào thành phố.

Ngày 29.8, tại thành phố Toronto (Canada) Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì tọa đàm bàn tròn về hợp tác đầu tư Đà Nẵng – Canada.

Sự kiện này do UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp Hội đồng Thương mại Việt Nam – Canada tổ chức với sự tham dự của 15 nhà đầu tư, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đến từ Canada.

Phát biểu tại tọa đàm, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, đây là cơ hội để thành phố giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh cũng như trao đổi các cơ hội hợp tác, đầu tư đến các nhà đầu tư tiềm năng tại Canada. Ông  Thơ khẳng định Đà Nẵng luôn coi trọng và ưu tiên thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, đầu tư với Canada và mong muốn thu hút nhiều hơn nữa đầu tư từ Canada trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, giáo dục, du lịch.

Tính đến tháng 6/2019, Canada có 10 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Đà Nẵng với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt gần 1 triệu USD, chủ yếu trong lĩnh vực dịch vụ tư vấn, cho thuê thiết bị. Xét về trao đổi thương mại, năm 2018, kim ngạch xuất khẩu từ Đà Nẵng sang Canada đạt 27 triệu USD, với các mặt hàng xuất khẩu chính bao gồm: hàng may mặc, đồ chơi trẻ em, linh kiện, phụ tùng ô tô, thủ công mỹ nghệ. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu đạt giá trị 1,6 triệu USD với các mặt hàng nhập khẩu chính như máy móc thiết bị, phương tiện vận tải.

 

Đoàn công tác của UBND TP.Đà Nẵng tọa đàm với các doanh nghiệp Canada ở Toronto.

Tại buổi tọa đàm, các nhà đầu tư Canada bày tỏ sự quan tâm đến các dự án trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, giáo dục và lắp ráp, sản xuất phụ tùng ô tô tại Đà Nẵng.

Đại diện Hiệp hội Năng lượng Toronto cho rằng, Đà Nẵng có nhiều tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo, chuyển đổi từ việc sử dụng năng lượng hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng thân thiện môi trường như năng lượng địa nhiệt. Với các thành viên là những doanh nghiệp dẫn đầu thế giới về công nghệ phát triển năng lượng địa nhiệt, Hiệp hội cam kết sẽ hỗ trợ giới thiệu các công ty có năng lực đến làm việc tại Đà Nẵng.

Trong khi đó, Hiệp hội Thương mại Toronto đề xuất thành phố xem xét việc thiết lập mối quan hệ hợp tác với thành phố Brampton, tỉnh Ontario - thành phố sở hữu thế mạnh trong lĩnh vực logistics, công nghệ thông tin tại Canada.

Phát biểu kết luận tọa đàm, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh với những lợi thế về vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, môi trường sống và cam kết của chính quyền thành phố trong việc hỗ trợ nhà đầu tư, Đà Nẵng luôn sẵn sàng chào đón một làn sóng đầu tư từ Canada đến với thành phố.

Trước đó, trong thời gian công tác tại Mỹ, bên cạnh việc kêu gọi đầu tư từ Thung lũng Silicon, đoàn công tác của UBND TP.Đà Nẵng đã có buổi làm việc với tỷ phú Joe Lewis, khảo sát các dự án bến du thuyền và tìm hiểu kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp du thuyền tại thành phố Florida.

 

Đình Thiên
Tags:
Cùng chuyên mục