Bí thư, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh thăm, động viên bệnh nhân bị nhiễm bệnh sán lợn

Thứ hai, ngày 18/03/2019 11:22 AM (GMT+7)
Ngày 17-3, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư và Bệnh viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư; thăm hỏi, động viên người dân Bắc Ninh đang đưa con em làm xét nghiệm tại 2 cơ sở y tế. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
Bình luận 0

 

 img

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm khu xét nghiệm của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Lãnh đạo 2 bệnh viện thông báo nhanh với đoàn công tác tình hình tiếp nhận, khám, tư vấn và thực hiện xét nghiệm các bệnh nhân đến từ huyện Thuận Thành trong mấy ngày vừa qua. Tại Bệnh viện Sốt rét. Ký sinh trùng-Côn trùng T.Ư và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư trong 2 ngày 15 và 16-3 đã có hơn 1.200 bệnh nhân đến từ nhiều xã thuộc địa bàn huyện Thuận Thành đến khám và làm xét nghiệm phát hiện kháng thể ấu trùng sán lợn. Trong đó 81 người có kết quả dương tính (tỷ lệ chưa đến 7% tổng số ca xét nghiệm).

Lãnh đạo 2 bệnh viện T.Ư khẳng định: Đây không phải bệnh dịch, không phải ngộ độc thực phẩm và không phải bệnh cấp tính mà là bệnh thường gặp ở các nước nhiệt đới. Nhiễm sán lợn là bệnh mãn tính, có khả năng bị nhiễm trong nhiều năm do nhiều yếu tố như: Môi trường sống, thói quen ăn uống… và hoàn toàn có thể chữa khỏi.

 img

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên các gia đình có cháu nhỏ xét nghiệm sán lợn tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến thông tin nhanh tới lãnh đạo 2 bệnh viện tinh thần chỉ đạo quyết liệt và các giải pháp của tỉnh về vấn đề ATTP, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ và các y bác sĩ 2 bệnh viện T.Ư không quản ngày nghỉ, luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tận tâm khám, tư vấn và hướng dẫn cho người dân Bắc Ninh. Đồng chí đề nghị 2 bệnh viện tiếp tục tư vấn, hướng dẫn, khuyến cáo cho người dân khi đến khám về bệnh sán dây, ấu trùng sán lợn và các biện pháp phòng bệnh một cách cụ thể, khách quan để người dân yên tâm, không hoang mang, lo lắng.
Tại 2 bệnh viện, các đồng chí lãnh đạo tỉnh trực tiếp thăm hỏi tình hình, động viên một số phụ huynh đang làm thủ tục xét nghiệm. Tại đây, một lần nữa, các đồng chí lãnh đạo tỉnh khẳng định sẽ kiên quyết làm rõ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về mất ATTP (nếu có), đồng thời động viên các gia đình tuyệt đối tuân thủ lời khuyên của bác sĩ.

Việt Hoa- Việt Anh (Báo Bắc Ninh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem