Theo báo cáo vừa được YouNet ECI (YouNet Ecommerce Intelligence) công bố, dữ liệu từ nền tảng EcomHeat của YouNet ECI cho thấy từ tháng 9 đến hết tháng 12/2023, 3 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada và Tiki đã bán được 27.400 chiếc iPhone 15 series, mang về hơn 891 tỷ đồng doanh thu. Đây là thời gian đầu iPhone 15 series được mở bán tại Việt Nam.
Cùng thời điểm mở bán vào năm 2022, iPhone 14 series chỉ thu về 168,7 tỷ đồng trên các sàn thương mại điện tử. Điều này cho thấy, doanh thu iPhone 15 series trên Shopee, Lazada và Tiki cao gấp 5,3 lần iPhone 14 series.
Theo dữ liệu YouNet ECI thu thập được, iPhone 15 ProMax là phiên bản bán chạy nhất, đóng góp đến 71,4% doanh thu của dòng trên các sàn thương mại điện tử, với 636,2 tỷ đồng trong các tháng đầu mở bán.
Khi tìm hiểu về động lực tăng trưởng của iPhone 15 series trên sàn thương mại điện tử, nền tảng này nhận ra một điểm thú vị: Các sự kiện siêu sale ngày đôi của các sàn đã thúc đẩy nhu cầu mua iPhone, bằng chứng là doanh thu các sản phẩm tăng vọt.
Cụ thể, trong tuần diễn ra siêu sale 10/10, doanh thu iPhone 15 series trên Shopee, Lazada, Tiki đạt 68,2 tỷ đồng, tăng 92% so với doanh thu tuần trước đó. Đến siêu sale 11/11, con số này cán mốc 140,3 tỷ đồng, tăng 409% so với tuần trước đó. Tương tự, doanh thu iPhone 15 Series chạm đỉnh với 148,6 tỷ đồng vào tuần lễ siêu sale 12/12.
Như vậy, tính riêng 3 tuần lễ siêu sale ngày đôi quý IV/2023, tổng doanh thu của iPhone 15 series đã cán mốc 357,1 tỷ đồng, chiếm đến 40% tổng doanh thu iPhone 15 series các sàn bán trong cả quý.
“Điều này cho thấy, các nhà bán lẻ Apple đang dần hòa nhập vào các sự kiện, chương trình khuyến mãi trên sàn thương mại điện tử với việc gia tăng đầu tư truyền thông, mã giảm giá trên sàn. Thực tế chứng minh, sức hút nhờ giá tốt đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng và người mua hàng đang dần đón nhận tốt hình thức mua hàng chính hãng qua kênh online”, báo cáo của YouNet ECI nhận định.
Ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển hướng mua iPhone trên các sàn thương mại điện tử, cùng sự cạnh tranh khốc liệt về giá của các sàn sẽ là thách thức lớn đối với các nhà bán lẻ Apple tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, Thế Giới Di Động, FPT Shop đang là hai “ông lớn” bán lẻ sản phẩm điện thoại, hàng công nghệ nói chung và các sản phẩm Apple nói riêng. Ngoài ra, còn một loạt chuỗi khác với quy mô nhỏ hơn như CellphoneS, ShopDunk, Di Động Việt…
Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, năm 2023, các chuỗi điện thoại, kể cả hai “ông lớn” là Thế Giới Di Động, FPT Shop cũng lần đầu tiên đua giảm giá, so kè thậm chí đến mức chênh nhau chỉ 10.000 đồng cho mỗi chiếc điện thoại để giành là chuỗi bán rẻ nhất.
Dưới cái nắng gay gắt, hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài lao động để sớm đưa dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất về đích đúng hẹn.
Các thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch ở khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á được người Việt yêu thích. Đáng chú ý, Thái Lan có đến 3 thành phố được người Việt quan tâm dịp lễ 30/4 này.
Công ty cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt (PDR) đặt nhiệm vụ cao nhất của năm 2024 là tập trung vào chiến lược bán hàng hiệu quả để tạo ra dòng tiền nhanh nhất. Dòng tiền cũng sẽ là trọng điểm của PDR trong 3-5 năm tới.
Lễ 30/4, người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa tại 5 điểm. Trong đó có 3 điểm nằm ở TP.Thủ Đức.
Cần Giờ được biết là một ốc đảo xanh tươi nhờ thiên nhiên ưu đãi với hệ sinh thái rừng ngập mặn, đặc biệt với nhiều sản vật tươi sống, tạo nên nền ẩm thực Cần Giờ phong phú và đa dạng như Gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm, Lẩu ba khía lá buôi, Cá dứa một nắng, địa sâm...
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.